-
Khánh Hòa có 32 dự án năng lượng chờ nhà đầu tư tham gia đấu thầu
-
Sắp có trung tâm thương mại 20 triệu USD; Khởi công nhà máy sản xuất ô tô 319 triệu USD -
Thủ tướng Chính phủ: Vận hành sàn giao dịch dữ liệu ngay trong tháng 11/2025 -
Hải Phòng tăng tốc giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm -
Đà Nẵng kiến nghị Trung ương hỗ trợ 3.500 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai -
Đà Nẵng sẽ tổ chức tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế”
![]() |
| Một đoạn vành đai 3 Tp.HCM qua Bình Dương. |
Bộ GTVT vừa có công văn số 3102/BGTVT – KHĐT gửi UBND các tỉnh/thành phố HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về kế hoạch triển khai đầu tư dự án đường Vành đai 3 –Tp.HCM.
Theo Bộ GTVT, tuyến đường Vành đai 3 – Tp.HCM có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo điều kiện phát triển dịch vụ vận tải liên vùng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của Tp.HCM nói riêng và Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam nói chung.
Theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt (Quyết định số 1697/QĐ-TTg ngày 28/9/2011) cần phải hoàn thành xây dựng Vành đai 3 trước năm 2020, nhưng đến nay mới chỉ có 16,3 km/89 km trên địa phận tỉnh Bình Dương được đưa vào khai thác với quy mô 6 làn xe cơ giới (chiếm 18,3% tổng chiều dài Vành đai 3).
Do tính cấp bách của việc đầu tư xây dựng dự án, Bộ GTVT đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về phương án triển khai đường Vành đai 3, tuy nhiên đến nay chưa thu xếp được nguồn vốn. Bộ GTVT đã cập nhật giá trị tổng mức đầu tư, chi phí xây dựng, chi phí giải phóng mặt bằng trên từng địa phận các địa phương.
Để sớm triển khai dự án, tạo động lực phát triển vùng, trong bối cảnh nguồn lực quốc gia khó khăn, rất cần sự tham gia của cả trung ương và các địa phương. Bộ GTVT đề nghị các địa phương có ý kiến về khả năng các địa phương đảm nhận đầu tư các đoạn Vành đai 3 trên địa phận của mình. Trường hợp địa phương đảm nhận đầu tư, đề nghị các địa phương đề xuất cơ chế thực hiện (ví dụ khai thác quỹ đất hai bên tuyến, hỗ trợ của trung ương nếu cần…).
“Trường hợp đề xuất Bộ GTVT chủ trì đảm nhận, đề nghị các địa phương có ý kiến về khả năng đảm nhận toàn bộ kinh phí giải phóng mặt bằng”, công văn của Bộ GTVT nêu rõ.
Theo tính toán của Bộ GTVT, tổng kinh phí để đầu tư hoàn thiện toàn bộ tuyến Vành đai 3 Tp.HCM cần khoảng 60.024 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng khoảng 32.700 tỷ đồng, chi phí giải phóng mặt bằng khoảng 27.300 tỷ đồng.
-
Sắp có trung tâm thương mại 20 triệu USD; Khởi công nhà máy sản xuất ô tô 319 triệu USD -
Thủ tướng Chính phủ: Vận hành sàn giao dịch dữ liệu ngay trong tháng 11/2025 -
Hải Phòng tăng tốc giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án trọng điểm -
Đà Nẵng kiến nghị Trung ương hỗ trợ 3.500 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai -
Đà Nẵng sẽ tổ chức tọa đàm “Định vị và phát triển Trung tâm tài chính quốc tế” -
Đón “sóng” đầu tư từ APEC -
Kỷ nguyên mới và khát vọng kỳ tích Việt Nam - Bài 5: Nền tảng cho Việt Nam phát triển bền vững
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity

