Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Thanh Hóa: Hàng chục tấn cá chết tại xã đảo Nghi Sơn
Sĩ Chức - 10/09/2016 10:45
 
Trong 2 ngày 8 và 9/9, hàng chục tấn cá lồng tại xã Nghi Sơn (Tĩnh Gia, Thanh Hóa) đã đồng loạt chết trắng khiến người dân không kịp trở tay, thiệt hại rất lớn.

Theo báo cáo của UBND xã Nghi Sơn, tính đến sáng 9/9, tổng số lượng cá lồng, bè bị chết là 47,45 tấn. Số hộ bị thiệt hại lớn là 21/66 hộ nuôi cá lồng của xã. Phần lớn các loại các nuôi lồng bè là cá mú, cá hồng, cá đỏ, cá giò…loại cá đặc sản cho giá trị kinh tế cao hiện có tuổi từ 6 đến 8 tháng.

.
.

Sự việc bắt đầu xảy ra vào sáng sớm ngày 8/9, khi cá lồng, bè của người dân nuôi bắt đầu có hiện tượng chết. Chỉ trong vòng chưa đầy 3 giờ đồng hồ từ 5 giờ đến hơn 7 giờ ngày 8-9, cá nuôi tại các lồng bè trên mặt nước thuộc xã Nghi Sơn của các hộ dân đã chết hàng loạt.

Sau khi tiếp nhận thông tin, UBND huyện Tĩnh Gia đã cử đoàn công tác tới xã Nghi Sơn khẩn trương triển khai công tác khắc phục hậu quả, phối hợp cũng chính quyền xã, các hộ tổ chức thu gom, thống kê số cá chết, có những biện pháp bảo vệ, cách ly số lồng, bè cá còn lại trên địa bàn, đồng thời phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra nguyên nhân của sự việc trên.

Khu kinh tế Nghi Sơn ký cam kết bảo vệ môi trường với các chủ đầu tư
Chiều 15/8, Ban Quản lý KKT Nghi Sơn và các KCN đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung về công tác bảo vệ môi trường và thực hiện ký cam...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư