Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi kép” - vừa chuyển đổi số vừa xanh hóa nền kinh tế, nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia và doanh nghiệp.
Mặc dù rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi, song các doanh nghiệp đang rất cần sự chủ động từ các cấp chính quyền, nhất là chính quyền địa phương với những khó khăn phát sinh do bối cảnh giao thoa giữa mới và cũ.
Bùng nổ doanh số từ việc xuất khẩu khẩu trang vải đã giúp Dony vượt qua mùa dịch, đồng thời có khoản đầu tư mở rộng cơ sở sản xuất. Đạt được thành quả đó là nhờ sự chuẩn bị của Công ty trong 10 năm qua.
Dư cung quá lớn khiến cả cơ quan quản lý nhà nước lẫn các nhà đầu tư đều phải rất thận trọng với kế hoạch thành lập hãng hàng không mới để không đẩy thị trường vào cảnh “nồi da xáo thịt”.
Xuất khẩu giày dép sang thị trường Mỹ được dự báo sẽ có cơ hội tăng trưởng sau thời kỳ dịch bệnh, thúc đẩy các doanh nghiệp Việt Nam tìm cách tiếp cận các nhà nhập khẩu để khởi động hoạt động giao thương.
Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới di động (mã: MWG), phụ trách chuỗi Bách hóa Xanh cho rằng, giai đoạn này, nếu có thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) sẽ giúp ích nhiều cho chuỗi Bách hóa Xanh sớm đạt điểm hòa vốn.
Giao thương xuất nhập khẩu hàng hóa với Trung Quốc sẽ trở nên thuận lợi hơn khi một loạt cửa khẩu phụ tại các tỉnh phía Bắc có biên giới giáp với Trung Quốc được mở lại từ đầu tháng 5/2020.
Tính chung 4 tháng đầu năm 2020, 22.696 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 33,6% so với cùng kỳ năm 2019. Trong khi đó, số doanh nghiệp đăng ký thành lập mới giảm 13,2%.
Hai cảng hàng không quốc tế cửa ngõ miền Bắc và miền Trung thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) là Nội Bài và Đà Nẵng vừa được nhận được những đánh giá rất tích cực từ Skytrax.
Covid-19 chưa được kiểm soát, việc các nước áp dụng các biện pháp hạn chế đi lại sẽ tiếp tục tác động tiêu cực đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian tới.