Từ việc nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại đến đầu tư mạnh mẽ vào R&D, Mộc Châu Milk đang xây dựng hành trình tiên phong mang lại những giá trị đột phá cho cộng đồng.
Luật Hải quan hiện hành chưa quy định điều kiện áp dụng chế độ ưu tiên riêng theo yêu cầu, định hướng ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp bán dẫn, công nghệ cao. Trong khi đó, các doanh nghiệp ở lĩnh vực này có đòi hỏi cao về thời gian, đáp ứng nguồn cung nguyên liệu, vật tư cho sản xuất, nghiên cứu, phát triển.
Năm 2019, với nỗ lực của các doanh nghiệp, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 264 tỷ USD, tăng khoảng 8% so với năm 2018, tạo nên con số xuất siêu 10 tỷ USD và kim ngạch 2 chiều đạt hơn 500 tỷ USD đầy ấn tượng.
Du lịch và hàng không là 2 ngành đang thiếu trầm trọng lao động giỏi. Đây là cơ hội để các trường nghề có thể chiếm lĩnh đào tạo đáp ứng nhu cầu thị trường.
Sự xuất hiện của các cánh bay mới, trong bối cảnh thị trường vận tải hàng không nội địa đang bão hòa, sẽ khiến cuộc chiến giành, giữ thị phần vận tải hành khách nội địa trong năm 2020 càng trở nên khốc liệt.
Ngành dệt may Việt Nam đặt mục tiêu duy trì tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất khẩu 5 năm tới (2020 - 2025) ở mức 6%, riêng Riêng 2020 mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 41.5 - 42 tỷ USD
Ủy ban Thuế quan của Philippines đã ra quyết định hủy bỏ điều tra tự vệ gạch ốp lát Việt Nam sau khi kết luận cuối cùng vụ việc điều tra tự vệ sản phẩm gạch ốp lát Việt Nam không phát hiện có sự gia tăng nhập khẩu sản phẩm bị điều tra về cả tuyệt đối và tương đối.
Với dự án "Khai thác hệ thống kênh phân phối đặc sản Huế", nhóm các bạn sinh viên trường Đại học Phú Xuân đã thuyết phục thành công các nhà đầu tư và gọi vốn thành công với tổng số tiền đầu tư là 250 triệu đồng.
Năm 2019, Hiệp hội doanh nghiệp TP. Thanh Hóa tiếp tục có những hoạt động hiệu quả tích cực. Nhiều doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng khá, tiếp tục mở rộng quy mô đầu tư, sản xuất kinh doanh tạo thêm việc làm thu nhập cho người lao động, tích cực đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội.
Nghiên cứu của iPrice Group và YouNet Media cho thấy, mức độ tương tác của khách hàng trên mạng xã hội với các sàn thương mại điện tử đang tăng rất nhanh, với mức tăng hơn 2.100% từ năm 2016 đến nay.
Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) – Công ty thành viên của Tập đoàn BRG vừa vinh dự là một trong các đơn vị đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp tham dự diễn đàn Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp với chủ đề “Phát triển mạnh mẽ doanh nghiệp - Hội nhập, hiệu quả, bền vững” vừa diễn ra.