-
Vietnam Airlines ghi nhận lợi nhuận gộp 3.885 tỷ đồng trong năm tài chính 2023 -
Mắt xích nào tạo nên chuỗi giá trị ngành thời trang bền vững -
Viettel Global đứng số 1 về thị phần tại 6 quốc gia, 9 thị trường đều tăng trưởng tốt -
Quý I/2024, xuất khẩu máy tính, linh kiện điện tử tiếp tục dẫn đầu -
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu
Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng giám đốc Hapro (thứ hai từ phải qua) làm việc với khách hàng tại Hội chợ Sial Paris (Pháp) |
Theo Bộ Công thương, Danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường..
Đây được cho là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các Hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.
Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước.
Trên cơ sở đề xuất của 55 cơ quan, tổ chức xét chọn, bao gồm các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố; Bộ Công Thương đã xét chọn được 268 doanh nghiệp, tương đương với 277 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng.
Theo Quyết định số 2250/QĐ-BCT ngày 24/8/2020 của Bộ Công Thương do Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh ký, cùng với 267 doanh nghiệp khác, Hapro vinh dự được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2019. Trải qua nhiều năm liên tiếp Hapro tiếp tục có tên trong Danh sách này.
Hapro được vinh danh với 3 các mặt hàng xuất khẩu chủ lực gồm: Mặt hàng Hạt điều trong TOP 5 Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước; Mặt hàng Hạt tiêu trong TOP 15 Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước; Mặt hàng Gạo trong TOP 24 Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên cả nước.
Với định hướng sau cổ phần hoá với nhà đầu tư chiến lược - Tập đoàn BRG là tiếp tục xây dựng và phát triển Hapro thành một Tổng công ty xuất nhập khẩu và thương mại nội địa có năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững, phát huy vai trò là một doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn, góp phần thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. Theo đó, bên cạnh việc phát triển thị trường trong nước, Hapro đã không ngừng đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chủ lực của Việt Nam tới hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Trong thời gian qua, Ban lãnh đạo Hapro cũng đã tập trung đầu tư các Nhà máy sản xuất hàng xuất khẩu trọng tâm là một số mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Hapro để xuất khẩu và đưa vào hệ thống bán lẻ tại thị trường nội địa.
Năm 2020, trước những khó khăn do COVID-19 gây ra, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động sãn xuất kinh doanh, phát triển khách hàng và tăng trưởng xuất khẩi, Hapro vẫn đặt mục tiêu phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu cả năm 67,87 triệu USD, tăng 17% so với mức thực hiện năm 2019 là 57,88 triệu USD.
Theo tầm nhìn dài hạn, mục tiêu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hapro sẽ chạm mốc 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu được mở rộng tới 100 nước và khu vực trên thế giới; Hapro sẽ đầu tư xây dựng và duy trì 5 mặt hàng xuất khẩu nằm trong TOP 5 danh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ.
-
Vingroup và Mitsubishi Corporation ký hợp tác chiến lược toàn diện thúc đẩy hoạt động kinh doanh -
Xử lý doanh nghiệp không xuất hóa đơn điện tử khi bán lẻ xăng dầu -
Xuất khẩu qua Canada "thất thoát" 4 tỷ USD vì chưa tận dụng tốt CPTPP -
Từ câu chuyện bao bì đến những lưu ý khi xuất khẩu vào thị trường Canada -
Vietnam Airlines đưa dâu tây Mộc Châu vào thực đơn trên không -
Canada - cửa ngõ cho doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Bắc Mỹ, tăng thị phần -
“Cửa sáng” nào cho các “tay chơi” thương mại điện tử trước biến động?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 29/3 -
2 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
3 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
4 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
5 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng
- Chương trình Doanh nghiệp và Tiêu dùng ngày càng thu hút khán giả
- Giám đốc sáng tạo của The Circle - người "tiếp lửa" cho những thương hiệu lớn tại Việt Nam
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC