Thứ Sáu, Ngày 27 tháng 06 năm 2025,
Doanh nghiệp
  • Đề nghị hỗ trợ doanh nghiệp mùa dịch Covid-19 bằng giảm giá BOT, phí cầu đường, bến bãi
    Bộ Công Thương đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Bộ Tài chính rà soát các loại thuế phí, có các giải pháp như giảm giá BOT, phí cầu đường, bến bãi, phí lưu giữ phương tiện, thuế với nhiên liệu bay... nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và nông dân tháo gỡ khó khăn, giải tỏa ách tắc trong hoạt động thương mại trước tình hình dịch bệnh Covid-19.
  • Chuyện “đầu đi, chân ở lại”
    Ngoại trừ lý do quá đặc biệt như thiên tai, địch họa, sẽ khó có chuyện hệ thống đường sắt quốc gia phải ngừng khai thác từ cuối tháng 3/2020 như lo ngại của người đứng đầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) - đơn vị được giao quản lý và cũng là đơn vị duy nhất cho đến thời điểm hiện tại khai thác thương mại hệ thống kết cấu đường sắt quốc gia.
  • Lực đẩy hoàn thiện chuỗi cung ứng dệt may từ EVFTA
    Những quy định nghiêm ngặt về xuất xứ trong EVFTA sẽ là lực đẩy để ngành dệt may chuyển đổi chiến lược, cơ cấu lại nguồn cung, tăng liên kết chuỗi, đẩy mạnh khâu thiết kế… nhằm tận dụng hiệu quả ưu đãi thuế quan, tăng xuất khẩu vào thị trường Liên minh châu Âu (EU).
  • Doanh nghiệp lác đác chào sàn
    Sau những tháng cuối năm 2019 hút được nhiều hồ sơ đăng ký niêm yết, cả hai sàn chứng khoán đều đang trầm lại. Dù vậy, vẫn có những tín hiệu sáng khi doanh nghiệp lựa chọn niêm yết từ nhu cầu tự thân và đáp ứng yêu cầu trong các quy định của cơ quan quản lý.
  • Bột giặt nội tìm kế thoát bóng “ông lớn”
    Dù các thương hiệu ngoại vẫn đang tỏ rõ lợi thế và chiếm lĩnh phần lớn miếng bánh thị phần trên thị trường bột giặt, chất tẩy rửa, nhưng các nhãn hiệu trong nước cũng đang dần khẳng định chỗ đứng bằng chiến lược riêng.
  • Mòn mỏi chờ giá điện mặt trời
    Thông tin về một số nhà đầu tư nước ngoài làm năng lượng tái tạo đã thu xếp hành lý, đóng cửa văn phòng tại Việt Nam vì chưa có giá điện mặt trời, càng khiến cho tình hình đầu tư các dự án năng lượng sạch thêm khó khăn.