Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thêm vốn sản xuất khẩu trang, May Bắc Giang LGG nhận khoản vay ưu đãi từ ngân hàng
Thanh Thủy - 11/08/2020 16:24
 
May Bắc Giang LGG là doanh nghiệp tại Việt Nam tiếp theo tiếp cận được gói tài chính toàn cầu 1 tỷ USD. Hạn mức cấp cho công ty là 63 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,7 triệu USD).
.
Tổng công ty May Bắc Giang LGG được cấp khoản vay với hạn mức 2,7 triệu USD thuộc gói tài chính 1 tỷ USD với lãi suất ưu đãi

CTCP Tổng công ty May Bắc Giang LGG là doanh nghiệp mới nhất vừa nhận được khoản giải ngân từ gói tài chính toàn cầu trị giá 1 tỷ USD của ngân hàng Standard Chartered nhằm hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Công ty được cấp khoản tín dụng có hạn mức 63 tỷ đồng (tương đương khoảng 2,7 triệu USD) làm vốn lưu động phục vụ hoạt động sản xuất khẩu trang vải, nhằm đáp ứng nhu cầu trang thiết bị bảo hộ cá nhân trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Đây là doanh nghiệp may mặc có quy mô lớn tại Việt Nam. Đến cuối năm 2019, công suất sản xuất của doanh nghiệp này đã tăng lên 15 triệu sản phẩm/năm với hơn 90 chuyền.  May Bắc Giang LGG là đối tác của nhiều thương hiêu lớn từ Nhật và Mỹ các năm qua. Trong đó, riêng Uniqlo đã chiếm tới 40% đơn hàng của công ty. Các hãng thời trang của Mỹ cũng chiếm tới 40% doanh số, còn lại là khách hàng châu Âu (10%) và Hàn Quốc,...

Từ đầu năm 2020, công ty đã mở thêm dây chuyền sản xuất khẩu khẩu trang vải trong bối cảnh dịch Covid-19 tạo ra những mối đe dọa ngày gia tăng về vấn đề sức khỏe trên khắp thế giới. Ông Lưu Tiến Chung, Tổng giám đốc May Bắc Giang LGG, cho biết khoản tín dụng của ngân hàng Standard Chartered sẽ hỗ trợ công ty mở rộng hoạt động sản xuất để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng về các trang thiết bị bảo hộ tại nhiều quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Về gói tài chính toàn cầu 1 tỷ USD, ông Nirukt Sapru - Tổng giám đốc Việt Nam và nhóm 5 nước ASEAN và Nam Á của Ngân hàng Standard Chartered nhấn mạnh, đây là một phần trong những nỗ lực của ngân hàng nhằm hỗ trợ cho thêm nhiều doanh nghiệp Việt Nam, qua đó, đóng góp vào nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế nhằm đẩy lùi đại dịch. 

Trước khoản tín dụng cho May Bắc Giang LGG, vào cuối tháng 6/2020, Tecomen – doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm máy lọc nước, máy lọc không khí, thiết bị lọc nước biển, hệ thống lọc công nghiệp và thiết bị điện gia dụng với thương hiệu Karofi đã được cấp khoản tín dụng có hạn mức 40 tỷ đồng (tương đương khoảng 1,8 triệu USD) làm vốn lưu động phục vụ cho hoạt động sản xuất. Từ đầu năm 2020, Tecomen mở thêmcác  dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế.

Gói tài chính 1 tỷ USD được ngân hàng Standard Chartered triển khai vào tháng 3/2020. Đây là gói tài chính với lãi suất ưu đãi nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm và dịch vụ phục vụ công tác phòng chống dịch Covid -19, bao gồm các công ty sản xuất và phân phối trong lĩnh vực dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, cũng như các công ty không hoạt động trong lĩnh vực y tế nhưng tham gia sản xuất các sản phẩm như máy thở, khẩu trang, dụng cụ bảo hộ, dung dịch sát khuẩn và các mặt hàng tiêu dùng phòng chống dịch.

Các doanh nghiệp hoạt động trong những lĩnh vực khác nhưng có kế hoạch mở rộng sản xuất sang các sản phẩm phòng chống dịch cũng có thể nhận được sự hỗ trợ từ gói tài chính này.
LienVietPostBank cho vay ưu đãi tiếp sức sản xuất kinh doanh
Từ nay tới 30/06/2020, khách hàng sẽ được áp dụng lãi suất ưu đãi với mức giảm đến 0.5% so với lãi suất thông thường khi vay ngắn hạn để...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư