Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi kép” - vừa chuyển đổi số vừa xanh hóa nền kinh tế, nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia và doanh nghiệp.
Mặc dù rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi, song các doanh nghiệp đang rất cần sự chủ động từ các cấp chính quyền, nhất là chính quyền địa phương với những khó khăn phát sinh do bối cảnh giao thoa giữa mới và cũ.
Đó là phát biểu nhấn mạnh của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng trong Lễ phát động “Doanh nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh năm 2019” được tổ chức tại Công ty CP sản xuất hàng thể thao MXP xã Đông Xuân, huyện Đông Hưng ngày 11/2/2019.
Trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi, ngày 11/2/2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cũng lãnh đạo các bộ, ngành đã thăm và làm việc với Tập đoàn VNPT.
Bắt đầu từ ngày 5/2/2019, Vietnam Airlines chính thức ra mắt phiên bản ứng dụng di động mới hỗ trợ hành khách trên mọi phương diện để có trải nghiệm bay thuận tiện và trọn vẹn nhất.
33 tuổi, gạt đi những niềm vui ngắn hạn, Bùi Hải Nam rời vị trí Phó chủ tịch quản lý thông tin HSBC Singapore, Giám đốc Thương mại Lazada Việt Nam… để bước cả hai chân vào “tàu lượn siêu tốc” mang tên khởi nghiệp, với Datamart.
Là người tiên phong sáng lập một trong những vườm ươm khởi nghiệp tư nhân“made in Vietnam” đầu tiên, Phạm Anh Cường (Cường Steward) đang nỗ lực thực hiện khát vọng nâng bước và giữ chân những start-up thuần Việt.
Thích đặt chân đến những vùng đất chưa ai biết theo những cách không ai nghĩ tới; tách biệt khỏi đám đông để có góc nhìn mới, cách giải quyết mới cho sự việc, Đỗ Hoài Nam (Namster Đỗ) nhận ra, chân lý nằm trong tay nếu biết khơi nguồn đúng mạch.
Như “chiếc đòn gánh” giữa hai đầu đất nước, Khu kinh tế Vũng Áng (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đang nổi lên là một khu kinh tế trọng điểm của cả nước. “Quả ngọt” tổng vốn đầu tư gần 17 tỷ USD mà vùng đất này thu về đang góp phần giúp Hà Tĩnh trở thành địa phương đứng tốp đầu cả nước về tăng trưởng kinh tế.
Sẽ không thể kéo dài mãi cuộc vận động người Việt ưu tiên dùng hàng Việt duy tình. Nhiều doanh nghiệp đã tiên phong bước vào hành trình chinh phục người Việt, chinh phục thế giới bằng trí tuệ và khát khao đưa đất nước đi tới cường thịnh.