-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024 -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An
Câu nói mà ông Trọng nhắc đến trong trường hợp này là "Máy chủ đêm làm thêm” tính thưởng. Nghĩa là, các máy chủ ban ngày làm các nhiệm vụ quản lý giá bán, khuyến mại, quản lý bán hàng, quản lý kho...còn ban đêm, khoảng từ 23 giờ hàng ngày sẽ làm việc tính thưởng.
Đây là bài toán được đánh giá “khá thú vị” tại Thế giới di động. Bởi lẽ, một sản phẩm bán ra liên quan trực tiếp và gián tiếp đến rất nhiều người như nhân viên bán hàng trực tiếp, thu ngân, quản lý cửa hàng, quản lý khu vực... Do đó, việc sử dụng nguồn lực từ con người để tính toán cho từng đối tượng sẽ khiến chi phí doanh nghiệp tăng cao. Điều đó buộc Thế giới di dộng áp dụng giải pháp quản trị ERP.
Ông Nguyễn Đức Tài (ngoài cùng bên trái) và ông Phạm Văn Trọng (thứ hai từ trái sang) trong Hội nghị về giải mã hệ thống quản trị công nghệ Thế giới di động vừa được tổ chức sáng nay tại TP.HCM. |
Tại công ty này, ERP được áp dụng trong 8 phân hệ: Quản lý giá, khuyến mại; Quản lý bán hàng; Quản lý kho; Mua hàng cung ứng nhà cung cấp; Quản lý chiết khấu; Quản lý bảo hành; Kế toán, tài chính và tính thưởng.
Khi số lượng cửa hàng tăng dần, áp lực từ khách hàng tăng lên. Do đó, Thế giới di động áp dụng cho nhân viên tư vấn dùng smartphone thông qua app có sẵn để tư vấn mọi thông tin về sản phẩm cho khách hàng. Nhân viên đó sẽ là người thực hiện đơn hàng cho khách bằng việc điền thông tin trên app và ngay lập tức, thu ngân nhận được đơn hàng và xử lý cho khách. Còn trong trường hợp khách mua hàng từ hai nguồn khác từ tổng đài và website, hệ thống ERP của Công sẽ đưa ra những giải pháp thực hiện đơn hàng tự động và chuyển đến siêu thị cụ thể để giải quyết.
Không đi sâu vào phân tích quy trình xử lý lương, thưởng của từng nhân viên, ông Trọng chỉ cho biết, ERP giúp thu thập và xử lý thông tin để nhân viên có thể biết được thu nhập mỗi ngày của mình, kèm theo mức thưởng số lượng sản phẩm bán ra.
Hay với phần mềm E-office, Thế giới di động có thể triển khai các quy trình đồng bộ với mọi nhân viên trên khắp các siêu thị. Hệ thống này vận hành nhanh, đảm bảo yêu cầu về quản lý nghỉ phép, để nhân viên biết mình còn bao nhiêu ngày phép và tính toán ra số lương phù hợp.
“Nhân viên đăng nhập vào hệ thống sẽ biết nghỉ ngày nào, còn bao nhiêu ngày nghỉ phép, làm ca nào,...Các chứng từ điện tử cũng được làm tự động trong trường hợp lãnh đạo đi vắng, sau đó có thể in ra, ký nhận sau để công việc vẫn chạy và pháp lý vẫn đúng”, ông Phạm Văn Trọng cho biết.
Song song đó, công nghệ trong quản trị nhân sự online và phỏng vấn thông minh giúp Thế giới di động có thể lọc từ 500 hồ sơ ứng tuyển ra 50 ứng viên phù hợp với văn hóa Công ty nhất để đẩy dữ liệu về hệ thống nhân sự trung tâm. Sau đó, bộ phận tuyển dụng của Công ty với 30 người sẽ phỏng vấn trực tuyến và làm đầy đủ các hồ sơ theo đúng pháp lý gửi đến tận địa phương của các nhân sự phù hợp nhất.Điều này giúp người ứng cử không cần tốn thời gian, tiền bạc...để di chuyển và thực hiện các yêu cầu liên quan như phỏng vấn, nộp hồ sơ,...
Theo con số mà Thế giới di động chia sẻ, một nhân viên bộ phận nhân sự của Thế giới di động có thể quản lý trung bình 1.500-2.000 nhân viên.
“Chúng tôi không giải quyết khó khăn trong quản trị bằng việc tăng cơ bắp, tăng con người mà bằng việc áp dụng công nghệ”, ông Nguyễn Đức Tài, đồng sáng lập, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư thế giới di động chia sẻ.
-
Nguyendang 21:05 | 26-08-2017Sao nghe thấy có gì sai sai. Hay là nhân sự của thế giới di động toàn là nhân tài...3 thích
-
NgocOto 21:10 | 26-05-2018ERP chả bao giờ hoạt động tốt và ổn định cả, chỉ là lý thuyết thôi.0 thích
-
Bamboo Airways mở lại đường bay quốc tế thường lệ đầu tiên với chặng TP.HCM - Bangkok -
Loạt thương hiệu quán ăn, nhà hàng nhỏ Việt Nam được quảng bá trên tòa nhà Nasdaq -
Người tiêu dùng Việt lạc quan hơn so với khu vực Đông Nam Á, tạo đà tăng trưởng cuối năm cho thương mại điện tử -
Hội nghị Thượng đỉnh kinh doanh Việt Nam - Hoa Kỳ 2024
-
Khánh thành nhà máy xử lý nước thải tại dự án Cát Bà Amatina -
Đông Tây Land - Đối tác phân phối chiến lược quy mô lớn của đô thị trái tim CaraWorld -
“Ông chủ Việt” hào phóng với M&A -
Doanh nghiệp Anh đầu tư gần 4,5 tỷ USD vào Việt Nam -
EVN nằm trong Top 10 doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam -
Chubb Life Việt Nam tiếp tục mở rộng Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại Nghệ An -
Văn Phú - Invest 2 năm liên tiếp lọt Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
- Siêu phẩm “nhà đẻ ra tiền” tung chính sách khủng cuối năm
- Việt Nam - Điểm khởi đầu cho kế hoạch tư vấn nhà máy thông minh toàn cầu của Samsung
- Chuyển tiền Kiều hối Ria về Việt Nam tại Agribank - phí 0 đồng
- BIDV nhận 3 giải thưởng quốc tế về trải nghiệm khách hàng
- Land Rover Việt Nam ra mắt Range Rover Velar mới
- GEIMS Việt Nam 2024 - Điểm hẹn của các doanh nghiệp “Đầu tàu” ngành sản xuất diện tử