-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với thế hệ trẻ đã và đang được các công ty bảo hiểm đưa ra thị trường |
“Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển mạnh nhất Đông Nam Á, với tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh. Sự tăng trưởng ở phân khúc trung lưu tạo nhiều kỳ vọng vào dịch vụ và tăng cao nhu cầu đối với những sản phẩm chất lượng cao”, ông Ng Keng Hooi, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Tập đoàn AIA thể hiện sự lạc quan về tương lai thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.
Nhìn nhận phân khúc trung lưu đang tăng nhanh ở Việt Nam, dự kiến sẽ lên tới 1/3 tổng dân số vào năm 2020, ông Keng Hooi cho rằng, “không có thời khắc nào tốt hơn để đầu tư vào Việt Nam” và cho biết, AIA sẽ tiếp tục đưa ra những sản phẩn sáng tạo, đổi mới, được thiết kế riêng cho thị trường bảo hiểm Việt Nam.
Điều này giúp AIA giữ vững mối quan hệ với khách hàng của mình và tiếp cận được thế hệ trẻ Generation Y (thế hệ Y), có độ tuổi từ 20 - 29, hiện chiếm gần 10% dân số Việt Nam.
Tiếp tục đổi mới, tích hợp công nghệ số nhằm mang tới sự thuận tiện, khả năng truy cập dễ dàng và thông tin rõ ràng cho khách hàng… là cách AIA Việt Nam đang thực hiện để thu hút các khách hàng thế hệ Y, bởi trải nghiệm khách hàng được nâng cao.
Khảo sát mới đây của một công ty bảo hiểm nhân thọ hàng đầu thị trường cho thấy, 70% khách hàng tham gia khảo sát quan tâm đến bảo hiểm nhân thọ là những người có độ tuổi trên 40; nhiều người trẻ hơn (từ 25 - 40 tuổi) thì cho rằng, bảo hiểm nhân thọ chưa thực sự cần thiết, vì họ còn trẻ, khỏe.
Tuy nhiên, không chỉ AIA Việt Nam, mà hầu hết công ty bảo hiểm nhân thọ khác trên thị trường đều nhìn thấy tiềm năng của phân khúc khách hàng thế hệ Y và nhiều công ty đang có những chiến lược thay đổi nhằm “đón lõng” lượng khách hàng trẻ trong vài năm tới.
“Quan điểm về bảo hiểm nhân thọ chỉ dành cho người lớn tuổi là khá sai lầm. Thực tế, bảo hiểm nhân thọ đảm bảo tất cả các nhu cầu và có một điểm chúng tôi muốn đề cập là càng bắt đầu bảo vệ sớm, chi phí càng hợp lý và kế hoạch hoạch định tài chính cho tương lai càng vững chắc”, đại diện công ty bảo hiểm trên nói.
Lý thuyết là như vậy, nhưng làm sao thuyết phục được thế hệ trẻ quan tâm và tìm hiểu ý nghĩa của bảo hiểm nhân thọ không phải là bài toán dễ giải.
Trao đổi với Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Phương Tiến Minh, Phó tổng giám đốc makerting, Prudential cho biết, để có thể chuyển tải những thông điệp này cho khách hàng trẻ, Prudential đã làm những cuộc nghiên cứu nhóm, thảo luận nhóm, để tìm ra những cách tiếp cận khác nhau, phù hợp với thị hiếu của phân khúc khách hàng này, giúp họ hiểu được tất cả các giá trị của bảo hiểm nhân thọ. Chiến dịch thương hiệu “Đồng hành cho cuộc sống tốt đẹp hơn” mà Prudential phát động chỉ là sự bắt đầu trong hành trình đó.
“Đối với thị trường có dân số trẻ như Việt Nam, việc thu hút được phân khúc thế hệ Y là chìa khóa dẫn tới thành công. Các đại lý thế hệ Y là những con người sẽ thu hẹp khoảng cách giữa những phân khúc khách hàng mới và cũ”, ông Ng Keng Hooi nói và chia sẻ, AIA Việt Nam sẽ đặt mục tiêu đưa bảo hiểm nhân thọ thành một phần trong kế hoạch tài chính của thế hệ Y, đồng thời đây tạo dựng đam mê cho những bạn trẻ có mong muốn trở thành đại lý ngoại hạng của AIA trong tương lai.
Diễn biến trên thị trường bảo hiểm nhân thọ cho thấy, cùng với việc đầu tư công nghệ số, những sản phẩm bảo hiểm phù hợp với thế hệ Y đã và đang được các công ty bảo hiểm đưa ra thị trường.
“Sẽ có nhiều hơn nữa những sản phẩm bảo hiểm dành cho những người có thu nhập ổn định và nghiêm túc với kế hoạch tài chính của mình”, đại diện một công ty bảo hiểm nhân thọ nhận định.
Theo các chuyên gia bảo hiểm, việc lựa chọn phân khúc khách hàng trẻ có thu nhập ổn định là chiến lược chính xác của các công ty bảo hiểm, bởi những khách hàng này có những hiểu biết cơ bản về bảo hiểm, họ biết nhu cầu của mình là gì và có thể tự tìm hiểu các sản phẩm trước khi quyết định mua.
“Tỷ lệ duy trì hợp đồng của các công ty bảo hiểm nhân thọ sẽ tăng cao nhờ lượng khách hàng chất lượng như vậy”, một chuyên gia trong ngành nhìn nhận.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025