-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng -
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ
Khách hàng hoàn toàn có quyền yêu cầu đại lý bảo hiểm giải thích chính xác các điều khoản |
Chị Hà tham gia 2 gói sản phẩm: bảo hiểm bệnh hiểm nghèo cho bản thân và bảo hiểm giáo dục cho con gái, đóng phí định kỳ theo quý. 3 năm đầu, chị Hà vẫn nhớ và chủ động liên hệ với tư vấn viên đóng phí đúng lịch. Song dạo gần đây, cuộc sống nhiều biến cố và lo toan khiến chị không còn lưu tâm như trước. Nghĩa vụ đóng phí thường được chị thực hiện sau khi doanh nghiệp bảo hiểm liên hệ, thông báo.
“Dù biết tham gia bảo hiểm là phải đóng phí đúng hạn, nhưng do bận rộn nên tôi không để ý. Tôi thường đợi khi đến thời hạn, các tư vấn viên đại lý sẽ chủ động liên hệ nhắc nhở mình”, chị Hà nói. Sự cố xảy ra sau 2 lần tư vấn viên liên hệ, chị Hà vẫn quên không đóng phí. Việc doanh nghiệp bảo hiểm đơn phương chấm dứt hợp đồng khiến chị khá bàng hoàng và hối tiếc.
Theo đại diện hãng bão hiểm, số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trên thị trưởng bảo hiểm nhân thọ ngày càng gia tăng, giúp người dân thêm niềm tin tham gia giải pháp tài chính này. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa nắm được nghĩa vụ đóng phí đúng hạn để đảm bảo quyền lợi của bản thân.
Việc thực hiện nghĩa vụ đóng phí được nêu rõ trong Luật Kinh doanh Bảo hiểm. Trong trường hợp khách hàng quên kỳ đóng phí bảo hiểm, dẫn đến việc hợp đồng bị mất hiệu lực, trách nhiệm của các bên được quy định trong theo Khoản 2, Điều 35. Theo đó, đối với hợp đồng bảo hiểm đóng phí nhiều lần, bên mua không thể đóng phí đúng hạn, thì sau 60 ngày kể từ ngày gia hạn hợp đồng, doanh nghiệp bảo hiểm có quyền đơn phương đình chỉ hợp đồng bảo hiểm. Trong trường hợp không thể đóng phí đúng thời hạn, người tham gia có thể thông báo với doanh nghiệp bảo hiểm để cùng tìm phương án khắc phục.
Để hỗ trợ khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm thường tích cực thông tin về các nghĩa vụ gắn với hợp đồng bảo hiểm qua nhiều kênh như: điện thoại trực tiếp, gửi email, tin nhắn… Tuy nhiên, không thể tránh khỏi sai sót hoặc sự cố trong quá trình liên lạc. Vì vậy, để đảm bảo quyền lợi của mình, người tham gia bảo hiểm nên chủ động nắm rõ các quy định về nghĩa vụ trong hợp đồng bảo hiểm và thực hiện đầy đủ.
Theo luật sư Đặng Ngọc Châu - Đoàn luật sư TP HCM, để hiểu rõ về hợp đồng bảo hiểm với nhiều thuật ngữ chuyên ngành, người dân hoàn toàn có quyền yêu cầu đại lý bảo hiểm giải thích chính xác các điều khoản hoặc đặt câu hỏi để được tư vấn viên giải đáp thỏa đáng. Ngoài ra, có thể tìm đến các luật sư, chuyên gia để xin tư vấn trước khi đặt bút ký vào hợp đồng bảo hiểm.
Hiện tất cả quy tắc, điều khoản, hợp đồng bảo hiểm, giấy yêu cầu bảo hiểm, biên lai thu phí bảo hiểm lần đầu, bảng minh hoạ quyền lợi của khách hàng… đều được Bộ Tài chính phê chuẩn, Cục quản lý và Giám sát Bảo hiểm theo dõi.
-
Eximbank ra mắt gói ưu đãi tín dụng đặc biệt dành cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu -
Sacombank triển khai dịch vụ giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp -
Tín dụng tăng nhanh hơn huy động, ngân hàng tăng lãi suất tiền gửi -
VietinBank tiên phong triển khai đồng bộ các giải pháp, nâng cao trải nghiệm khách hàng
-
Sáu ngân hàng sẽ hỗ trợ khách vay mua nhà tại Caraworld -
ADB tăng hạn mức tài trợ thương mại cho Eximbank lên 115 triệu USD -
VPBank kiến tạo thịnh vượng từ khơi dậy tiềm năng sáng tạo cho thế hệ trẻ -
Hành trình sở hữu xe ô tô với lãi suất vay ưu đãi từ 6,75% tại Eximbank -
Thúc đẩy ngân hàng thực thi ESG: Ngoài cơ chế khuyến khích cần thêm chế tài bắt buộc -
Tín dụng xanh tại Agribank: Khoản vay lâm nghiệp bền vững đứng đầu về lượng khách hàng -
Eximbank khẳng định không nhận được quyết định thanh tra hoạt động cấp tín dụng
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025