Dù quy mô tăng trưởng nhanh, ngành logistics Việt Nam vẫn đối mặt nhiều “nút thắt” hạ tầng, khiến chi phí vận chuyển cao, bào mòn lợi nhuận và làm giảm sức cạnh tranh hàng xuất khẩu.
Doanh nghiệp
Đáp ứng xuất xứ "chìa khóa" cạnh tranh cho hàng xuất khẩu
Cần nhìn nhận việc tuân thủ và đáp ứng quy tắc xuất xứ là áp lực để tạo động lực thay đổi, gần với các quy định chuẩn mực quốc tế, giúp hàng xuất khẩu hưởng ưu đãi thuế quan và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Đấu thầu Dự án Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tiền Giang: Chủ đầu tư lý giải về nghi vấn định hướng thầu
Hapro khẳng định bản lĩnh doanh nghiệp kinh tế, thương mại lớn của Thủ đô trước Covid-19
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam áp dụng bộ nhận diện mới cùng tên giao dịch VIMC
Khách hàng là nhà đầu tư lớn nhất của doanh nghiệp trên bước đường khởi nghiệp
400 dự án còn hiệu lực của nhà đầu tư Anh tại Việt Nam
Thống nhất đầu mối kiểm tra hàng nhập khẩu, tiết kiệm 400 triệu USD/năm
-
Đóng thuế nhiều, Toyota Việt Nam được vinh danhTính riêng giai đoạn 2015 - 2019, Toyota Việt Nam đã đóng góp vào ngân sách nhà nước 2,7 tỷ USD. -
Chuỗi rửa xe Vietwash huy động 1,7 triệu USD từ Hàn QuốcChuỗi rửa xe Vietwash vừa công bố khoản huy động vốn trị giá 1,7 triệu USD từ tập đoàn năng lượng Hàn Quốc GS Caltex, tương đương 11,56% cổ phần trong đơn vị này. -
Doanh nghiệp logistics: Lo thiếu vốn và rủi ro pháp lý khi chuyển đổi sốVốn mỏng và lo ngại rủi ro pháp lý là những lý do hàng đầu khiến doanh nghiệp logistics chưa “mặn mà” đầu tư vào các công cụ chuyển đổi số. -
Xuất khẩu quý IV được tiếp sứcHoạt động xuất khẩu quý IV được tiếp sức bởi kết quả xuất siêu trong 9 tháng và lượng đơn đặt hàng tăng trở lại, cùng cú hích từ các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là EVFTA. -
Gilimex trống ghế CEOTrễ hơn 2 tháng so với quy định tách bạch chức danh chủ tịch HĐQT và CEO, Gilimex vẫn chưa tìm được người vào vị trí Tổng giám đốc. -
UNDP “bắt tay” Everlearn giúp doanh nghiệp phục hồi kinh doanh hậu Covid -19Các doanh nghiệp MSMEs đã phải đối mặt với sự gián đoạn về chuỗi cung ứng, kinh doanh giảm mạnh và chi phí hoạt động doanh nghiệp tăng. -
"Mạch nối" đưa hàng Việt sang 6 thị trường Bắc ÂuWebsite Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển là nơi cung cấp kiến thức hữu ích, số liệu và thông tin về xuất khẩu vào sáu thị trường Thuỵ Điển, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Iceland, và Latvia. -
Năm 2019, EVN nộp thuế hơn 26.000 tỷ đồngTrong gần 10 năm qua, mỗi năm EVN đều nộp thuế đều lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng, điển hình như năm 2019, giá trị nộp ngân sách Nhà nước của EVN đạt 26.248 tỷ đồng. -
5 năm, Thaco nộp hơn 3,5 tỷ USD tiền thuếTrong giai đoạn 2015-2019, Thaco đã đóng vào ngân sách nhà nước tổng cộng 85.294 tỷ đồng, là một trong 30 doanh nghiệp đóng thuế lớn nhất Việt Nam. -
Doanh nghiệp ngành sữa: Khó thoát lỗ khi chơi trên “sân cũ”Cạnh tranh trên thị trường sữa Việt luôn rực lửa, trong khi đó, nhu cầu của người tiêu dùng thế hệ mới ngày càng khác biệt. -
Đo khả năng "về đích" của da giày, túi xách năm 2020Đối mặt với nhiều khó khăn do tác động của dịch bệnh Covid-19, xuất khẩu giày dép, túi xách năm 2020 dự kiến đạt 20 tỷ USD, giảm 2 tỷ USD so với năm 2019.
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn