![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Thi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt |
Hôm nay (23/2), Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 262/QĐ –TTg thành lập Ban chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông (bao gồm Dự án xây dựng một số đoạn cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 và Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2020 – 2025) và Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành.
Hai ban chỉ đạo của Chính phủ có nhiệm vụ chỉ đạo, kiểm tra, điều hòa phối hợp và đôn đốc các bộ, ngành, địa phương liên quan thực hiện các nhiệm vụ về đầu tư xây dựng Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông và Dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành theo đúng các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ đối với các Dự án.
Ban chỉ đạo còn có nhiệm vụ xem xét, chỉ đạo xây dựng cơ chế chính sách để đẩy nhanh tiến độ các Dự án trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.
Theo Quyết định số 262, Ban chỉ đạo của Chính phủ đối với dự án còn được giao chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức thực hiện quy chế phối hợp và kế hoạch triển khai thực hiện các dự án theo chức năng, nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả trong tham mưu, đề xuất các giải pháp, biện pháp thực hiện các sự án; kịp thời báo cáo những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền và đề xuất các giải pháp để Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.
Ban chỉ đạo có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư công trình, dự án, các tổ chức tư vấn, các nhà thầu trong việc thực hiện những nhiệm vụ đã được xác định trong chủ trương đầu tư các Dự án hoặc quyết định phê duyệt của từng dự án thành phần để đảm bảo tiến độ thi công và chất lượng công trình. Ban chỉ đạo được mời các tổ chức, các chuyên gia để tư vấn trong quá trình chỉ đạo; thẩm định các cơ chế, chính sách, tổ chức và biện pháp thực hiện các Dự án.
Ban chỉ đạo Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông sẽ do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm Trưởng ban; Phó Trưởng ban thường trực là Bộ trưởng Bộ GTVT; Phó Trưởng ban là Bộ trưởng Bộ Xây dựng; các ủy viên là thứ trưởng các bộ, ngành: Quốc phòng, Công an; GTVT; Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư; Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Công thương; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phó Tổng thanh tra Chính phủ; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố có tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông đi qua.
Ban chỉ đạo Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành do Phó Thủ tướng Lê Văn Thành làm Trưởng ban; Phó trưởng ban thường trực là Bộ trưởng Bộ GTVT; Phó trưởng ban: Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp; các ủy viên là thứ trưởng các bộ, ngành: Quốc phòng, Công an, GTVT, Tài chính, Tài nguyên và môi trường, Xây dựng, Công thương, Thanh tra Chính phủ, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước; Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Chủ tịch và Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.
Bộ GTVT là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo; sử dụng bộ máy của mình để thực hiện nhiệm vụ giúp việc ban chỉ đạo.
Trưởng ban khi ký các văn bản chỉ đạo được sử dụng con dấu của Thủ tướng Chính phủ; Phó Trưởng ban và các ủy viên khi ký các văn bản thực hiện nhiệm vụ Ban chỉ đạo được sử dụng con dấu của bộ, ngành, địa phương đó.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/anhminh/2022/02/09/bo-gtvt-lap-ban-chi-dao-trien-khai-du-an-san-bay-quoc-te-long-thanh1644409602.jpg)
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn -
Quảng Trị: Nhà đầu tư đề xuất dự án bệnh viện chuyên khoa mắt tại Đông Hà
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay