![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/chicuong/2024/07/25/nang-cao-nang-luc-canh-tranh-de-thu-hut-dau-tu-hieu-qua-ben-vung1721898428.jpg)
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng
-
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025
![]() |
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chứng kiến và chỉ đạo tại Lễ ra quân thi công hạng mục san nền và thoát nước thuộc Dự án xây dựng cảng hàng không Long Thành hôm 6/2. |
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể vừa ký Quyết định số 192/QĐ – BGTVT về việc thành lập Ban chỉ đạo triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành, giai đoạn 1.
Ban chỉ đạo do ông Lê Anh Tuấn, Thứ trưởng Bộ GTVT làm trưởng ban; ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam làm Phó trưởng ban thường trực; thành viên là lãnh đạo các đơn vị liên quan trong ngành GTVT như Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Vụ Kế hoạch và đầu tư, Vụ PPP, Vụ Tài chính, Vụ Pháp chế, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, cảng vụ hàng không miền Nam… và Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.
Ban chỉ đạo có nhiệm vụ chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan xây dựng và thực hiện Kế hoạch triển khai dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo Quyết định số 1777/QĐ-TTg ngày 11/11/2020 và Quyết định số 1487/QĐ-TTg ngày 06/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ.
Ban chỉ đạo được giao thường xuyên kiểm điểm, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Kế hoạch triển khai Dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành; xem xét, giải quyết các đề xuất, kiến nghị của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai thực hiện Dự án theo thẩm quyền của Bộ GTVT hoặc đề xuất với Chính phủ có giải pháp xử lý phù hợp nhằm đảm bảo tiến độ Dự án.
Theo chủ trương đã được Quốc hội thông qua vào tháng 6-2015, Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành được xây dựng với công suất thiết kế 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm, riêng giai đoạn 1 là 114.450 tỉ đồng (tương đương 5,45 tỉ USD).
Căn cứ nghị quyết của Quốc hội, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt 2 dự án là dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư cảng hàng không quốc tế Long Thành và dự án đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.
Dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 1/1/2020 với tổng mức đầu tư là 4.664,89 triệu USD, thời gian thực hiện từ năm 2020-2025 gồm 4 dự án thành phần. Lễ khởi công đã được tổ chức vào tháng 1/2021, phấn đấu hoàn thành vào năm 2024 và đầu năm 2025 đưa vào khai thác giai đoạn 1. Tuy nhiên, tiến độ triển khai đang chậm so với kế hoạch.
Trước đó, Bộ GTVT cũng đã có công văn yêu cầu ACV đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà thầu, thương thảo ký kết hợp đồng và sớm khởi công các hạng mục công trình; đồng thời khẩn trương xây dựng hệ thống quản lý chất lượng của chủ đầu tư, chỉ đạo các nhà thầu tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát và liên danh nhà thầu thi công xây dựng hệ thống quản lý chất lượng để thống nhất triển khai, đảm bảo chất lượng Dự án theo đúng ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.
Đối với gói thầu san nền, Bộ GTVT yêu cầu ACV triển khai thi công nhiều mũi đồng thời; chịu trách nhiệm đảm bảo công tác san nền để không thiếu mặt bằng làm ảnh hưởng đến triển khai các hạng mục, công trình. Kiên quyết thay thế các nhà thầu yếu kém, thiết kế/thi công chậm tiến độ.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/phuongthanh02/2021/11/06/kich-gia-toc-dai-du-an1636191387.jpg)
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc -
Quảng Nam: Nhiều chủ đầu tư có nợ đọng xây dựng cơ bản lớn
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay