Sau 9 tháng tăng trưởng tích cực, xuất khẩu Việt Nam bước vào chặng nước rút với nhiều rào cản về thuế quan và thị trường, buộc doanh nghiệp phải xoay chuyển mạnh để giữ vững đà tăng.
Đối tượng áp dụng là các nhóm khách hàng sản xuất do EVN và các đơn vị thành viên bán lẻ trực tiếp, có sản lượng điện tiêu thụ bình quân từ 200.000kWh/tháng trở lên (tính trung bình 12 tháng gần nhất).
Trong kỳ điều hành lần này, mỗi lít xăng đã giảm giá gần 700 đồng/lít cùng với việc trích lập Quỹ Bình ổn xăng dầu 50 đồng/lít với xăng RON95 và 200 đồng/lít với E5RON92.
Ngay trong năm đầu thực thi Hiệp định UKVFTA, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Anh đạt hơn 5,7 tỷ USD, xuất siêu 4,8 tỷ USD, với nhiều nhóm hàng như rau quả, hạt tiêu, sắt thép, phương tiện vận tải…
Trong mảng bán lẻ dược phẩm, FPT Retail vươn lên dẫn trước Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động và nắm khoảng 45% thị phần. Nhưng Thế giới Di động đang tìm cách chia lại thị phần.
Từ ngày 15/3, Hà Nội cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, quán ăn, uống được phép hoạt động bình thường, không quy định đóng cửa trước 21 giờ hàng ngày.
Giá gạo xuất khẩu trong 2 tháng đầu năm giảm khoảng 12%, song tình trạng này không đáng lo ngại, bởi đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn, cộng với xung đột Nga - Ukraine leo thang, khiến nhu cầu dự trữ lương thực tăng cao.
Trung Quốc vẫn đứng thứ nhất về thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam, nhưng từ đầu năm đến nay, xuất khẩu rau quả sang thị trường này giảm mạnh 25,8%.