Sau nhiều vụ việc KOL quảng bá sản phẩm kém chất lượng, quảng cáo sai sự thật, ảnh hưởng tiêu cực đến niềm tin của khách hàng, thì hình ảnh các CEO “lên sóng” livestream đã mang đến làn gió mới cho người dùng mua sắm trực tuyến.
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính đến ngày 15/3/2020,Việt Nam đã nhập khẩu hơn 25.291 tấn thịt lợn và sản phẩm thịt lợn, tăng 205% so với cùng kỳ năm 2019.
Nguồn cung các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu từ lương thực, thịt cá, đường sữa, đến thuốc chữa bệnh... đều có thể đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng của 100 triệu người dân Việt Nam.
Từ 16/3/2020, công dân Việt Nam cũng như công dân nước ngoài tại Việt Nam cần thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng có tập trung đông người để phòng chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19.
Với sức chăn nuôi và sản xuất như hiện nay, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đảm bảo cung cấp đủ lương thực cho nhu cầu tiêu dùng trong nước, dù trong tình hình dịch bệnh COVID-19 hay bất cứ hoàn cảnh nào
Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3 năm nay có chủ đề "Bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử". Để có được trải nghiệm tốt và tránh bị lừa đảo khi mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng cần lưu ý một số nội dung sau.
Chuẩn bị kịch bản cho thị trường thường bùng nổ về nhu cầu hàng hóa, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các doanh nghiệp tăng sản xuất, chuẩn bị nguồn hàng đảm bảo nhu cầu hàng hoá sau dịch.
Doanh nghiệp có chuỗi sản xuất khép kín từ sợi, dệt, nhuộm, may sẽ là đối tượng tận dụng cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVTFA) hiệu quả nhất.
Cục Quản lý thị trường TP. Hà Nội mới đây đã ban hành văn bản chỉ đạo các đơn vị cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn, đặc biệt là các mặt hàng thiết yếu trước những diễn biến mới của dịch bệnh Covid – 19.
Bà Trần Thị Phương Lan, Phó giám đốc Sở Công thương TP. Hà Nội khẳng định, ngành công thương Thành phố đã có kịch bản cung ứng hàng và trong bất kỳ tình huống dịch bệnh nào, các hệ thống phân phối của Hà Nội cũng đảm bảo đầy đủ hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của người dân, kể cả khi lượng mua sắm của người dân tăng gấp 1,5-2 lần.
Chẳng người thành công nào có cuộc đời "thuận buồm xuôi gió". Họ phải trải qua không ít thử thách, vấp váp và vượt qua những "bài kiểm tra" họ mới trưởng thành.