Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Tin mới về y tế ngày 1/12: Bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học
D.Ngân - 01/12/2023 10:28
 
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa yêu cầu lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo 30 quận, huyện, thị xã và các đơn vị, trường học trực thuộc tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học.

Tăng cường quản lý, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong trường học       

Các nhà trường đẩy mạnh tuyên truyền đến tất cả bậc phụ huynh và học sinh không mua đồ ăn vặt không rõ nguồn gốc xuất xứ; đồng thời phổ biến tới cha mẹ học sinh về việc cần lưu tâm, tăng cường quản lý tình hình học tập, chuyên cần của con.

Kẹo mút nghi chứa ma tuý.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các đơn vị, trường học chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động phát hiện cơ sở kinh doanh quanh khu vực cổng trường kinh doanh sản phẩm, thực phẩm không nguồn gốc và báo ngay cho chính quyền địa phương để có biện pháp ngăn chặn kịp thời.

Được biết, tối 30/11, nhiều trường học trên địa bàn Thành phố phát thông báo, gửi tin nhắn đến toàn thể cha mẹ học sinh ở các lớp để cảnh báo.

Theo đó, các trường đều yêu cầu giáo viên chủ nhiệm lớp phổ biến tới tất cả cha mẹ học sinh về sự xuất hiện của một loại kẹo có vỏ in chữ nước ngoài và không có nhãn chú thích bằng tiếng Việt. Các thông tin cảnh báo về sự ảnh hưởng của loại kẹo này cũng được các trường lưu ý với phụ huynh.

Cảnh báo được đưa ra sau khi có thông tin 11 học sinh Trường THCS Nguyễn Quý Đức (quận Nam Từ Liêm) có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn khi cùng ăn một loại kẹo không rõ nguồn gốc, bao bì in chữ nước ngoài.

Đây là các học sinh không ăn bán trú, không ngủ trưa ở trường. Trên đường đi đến trường, các học sinh này mua một loại kẹo (không rõ nguồn gốc, vỏ bao kẹo màu xanh, chữ nước ngoài) và cùng chia nhau ăn. Sau khi học sinh ăn xong khoảng 45 phút thì có dấu hiệu mệt, đau đầu, buồn nôn.

Sau khi được đưa tới Trạm Y tế khám và theo dõi, sức khỏe 11 học sinh này đã ổn định.

Công an phường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm cũng vừa tiến hành kiểm tra cửa hàng tạp hoá tại số 19/8 phố Quang Tiến. Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 66 gói nylon màu xanh có hình gấu, quả đào, dâu tây, coca, ô mai, bên ngoài bao bì có nhãn hiệu nước ngoài.

Công an phường Đại Mỗ đang chờ trưng cầu giám định. UBND phường Đại Mỗ chỉ đạo các nhà trường trên địa bàn tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không sử dụng thực phẩm nguồn gốc không rõ ràng, không bảo đảm vệ sinh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immukans vi phạm quy định về quảng cáo

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế vừa có cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immukans vi phạm quy định về quảng cáo, do đó người dân không căn cứ vào các nội dung quảng cáo để mua sản phẩm. 

Cụ thể, trong thời gian vừa qua trên một số website có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immukans vi phạm quy định về quảng cáo khi thiếu dòng chữ: “Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”;  không đúng với nội dung đã được Cục An toàn thực phẩm xác nhận.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immukans do Công ty TNHH Dược phẩm và thiết bị y tế Eurovit Việt Nam, địa chỉ trụ sở chính: Xóm 3, thôn Lương Quy, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm.

Hiện nay, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn.

Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Immukans trên các đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Nguy cơ ngộ độc thức ăn đường phố rình rập người tiêu dùng
Vừa qua, nhiều học sinh của Trường THCS thị trấn Cái Rồng (ở khu 3 thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh) có biểu hiện ngộ độc sau khi...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư