-
FLC giải trình phương án khắc phục cổ phiếu bị đình chỉ giao dịch -
Sửa đổi quy định an toàn tài chính với tổ chức kinh doanh chứng khoán -
Chứng khoán phiên 31/10: VIC giảm mạnh nhất 5 tháng, nhóm năng lượng bật tăng -
Doanh nghiệp bất động sản huy động hàng nghìn tỷ đồng qua trái phiếu -
Công ty Chứng khoán Hoà Bình bị kiểm soát đặc biệt -
Đảm bảo thị trường chứng khoán được nâng hạng theo đúng kế hoạch
Trước đó, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thông báo thoái vốn tại Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu bằng phương thức thoả thuận lẫn khớp lệnh trong giai đoạn từ 22/1 đến 20/2. Tuy nhiên, trong thông tin gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu cho biết toàn bộ 1,32 triệu cổ phiếu được phân phối cho 2 nhà đầu tư trong nước bằng phương thức đấu giá được tổ chức vào ngày 29/1.
Mức trúng giá bằng với giá chào bán là 22.300 đồng mỗi cổ phiếu, cao hơn gần 10.000 đồng mỗi cổ phiếu so với thị giá trên sàn chứng khoán. Như vậy, tổng giá trị Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thu được từ thương vụ này xấp xỉ 30 tỷ đồng. Sau giao dịch, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam không còn sở hữu cổ phiếu nào tại Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu.
Cổ phiếu của Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu hiện giao dịch trên thị trường UPCoM từ năm 2011. Công ty hiện có vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Cổ phiếu SSG đóng cửa phiên giao dịch gần nhất (ngày 16/2) tại 12.500 đồng, giảm gần 7% so với tham chiếu. Vốn hoá thị trường của công ty tính theo mức này chưa đến 63 tỷ đồng.
Thông tin về đợt thoái vốn này được Tổng công ty Hàng hải Việt Nam công bố vào cuối tháng 1, cùng với đợt thoái vốn tại Công ty cổ phần Hàng hải Sài Gòn (mã chứng khoán: SHC).
Theo kế hoạch kinh doanh năm nay, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đặt mục tiêu giữ vững thị trường, thị phần, khách hàng, tập trung phát triển cảng nước sâu, đội tàu container đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo nhân tài, phát triển nguồn nhân lực. Dự kiến sản lượng vận tải biển trong năm 2024 đạt 15,8 triệu tấn (76% ước thực hiện 2023, do thanh lý, giảm số lượng tàu); sản lượng khối cảng biển: 123,7 triệu tấn (109% ước thực hiện 2023); doanh thu đạt 17.742 tỷ đồng (99% ước thực hiện 2023); lợi nhuận đạt 2.169 tỷ đồng (104% ước thực hiện 2023 và cao hơn 2023 do thanh lý tàu già hết khấu hao).
Ban lãnh đạo Tổng công ty dự báo thị trường vận tải biển tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi chiến tranh tiếp tục căng thẳng, leo thang tại nhiều khu vực kéo theo nhiều hệ lụy, sức tiêu dùng chưa có dấu hiệu phục hồi gây ảnh hưởng tới nhu cầu vận tải hàng hóa. Các yếu tố khác như hạn hán tại kênh đào Panama, những cuộc tấn công lên các tàu thuyền thương mại liên tục leo thang ở khu vực biển Đỏ, kênh đào Suez gây ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng tàu và có thể dẫn tới tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Công ty Chứng khoán Hoà Bình bị kiểm soát đặc biệt -
Đảm bảo thị trường chứng khoán được nâng hạng theo đúng kế hoạch -
Chứng khoán phiên 30/10: Dòng tiền dè dặt, chỉ số giằng co liên tục -
Cổ phiếu đang bị hạn chế giao dịch, VinhLongFood (VLF) lại nhận thêm án phạt -
Chứng khoán phiên 29/10: Tiền vào cổ phiếu vừa và nhỏ, VN-Index tiếp tục tăng điểm -
Vincom Retail chuyển nhượng Vincom Center Nguyễn Chí Thanh giá 3.630 tỷ đồng -
Tuổi 18 của DNSE - Khi công nghệ định nghĩa lại trải nghiệm đầu tư
-
Trung Thực Land hợp tác cùng Pi Group lan tỏa giá trị Đô thị số Picity -
Vinhomes nhận giải Doanh nghiệp xuất sắc châu Á tại APEA 2025 -
Bảo hiểm Shinhan Life Việt Nam và chiến lược phát triển con người bền vững -
SGroup hợp lực cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity -
Ra mắt dòng sản phẩm sữa Úc cao cấp-Gippsnature & Nutifood Australia tại Việt Nam -
Letrend Land đồng hành bền vững cùng Pi Group trong hành trình phân phối Đô thị số Picity
