
-
Tăng cường bảo đảm an toàn hệ thống thông tin phục vụ hoạt động giao dịch chứng khoán
-
TTCK Việt Nam: Cơ hội không chỉ là nâng hạng thị trường mới nổi của FTSE
-
Chứng khoán LPBS sắp tăng vốn lên gần 13.000 tỷ đồng
-
Doanh nghiệp bất động sản liên tục huy động vốn “khủng” qua trái phiếu
-
"Vũ khí cạnh tranh" không thể sao chép của F88 -
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp
Trước đó, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thông báo thoái vốn tại Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu bằng phương thức thoả thuận lẫn khớp lệnh trong giai đoạn từ 22/1 đến 20/2. Tuy nhiên, trong thông tin gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu cho biết toàn bộ 1,32 triệu cổ phiếu được phân phối cho 2 nhà đầu tư trong nước bằng phương thức đấu giá được tổ chức vào ngày 29/1.
Mức trúng giá bằng với giá chào bán là 22.300 đồng mỗi cổ phiếu, cao hơn gần 10.000 đồng mỗi cổ phiếu so với thị giá trên sàn chứng khoán. Như vậy, tổng giá trị Tổng công ty Hàng hải Việt Nam thu được từ thương vụ này xấp xỉ 30 tỷ đồng. Sau giao dịch, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam không còn sở hữu cổ phiếu nào tại Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu.
Cổ phiếu của Công ty cổ phần Vận tải biển Hải Âu hiện giao dịch trên thị trường UPCoM từ năm 2011. Công ty hiện có vốn điều lệ 50 tỷ đồng. Cổ phiếu SSG đóng cửa phiên giao dịch gần nhất (ngày 16/2) tại 12.500 đồng, giảm gần 7% so với tham chiếu. Vốn hoá thị trường của công ty tính theo mức này chưa đến 63 tỷ đồng.
Thông tin về đợt thoái vốn này được Tổng công ty Hàng hải Việt Nam công bố vào cuối tháng 1, cùng với đợt thoái vốn tại Công ty cổ phần Hàng hải Sài Gòn (mã chứng khoán: SHC).
Theo kế hoạch kinh doanh năm nay, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đặt mục tiêu giữ vững thị trường, thị phần, khách hàng, tập trung phát triển cảng nước sâu, đội tàu container đồng thời tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đào tạo nhân tài, phát triển nguồn nhân lực. Dự kiến sản lượng vận tải biển trong năm 2024 đạt 15,8 triệu tấn (76% ước thực hiện 2023, do thanh lý, giảm số lượng tàu); sản lượng khối cảng biển: 123,7 triệu tấn (109% ước thực hiện 2023); doanh thu đạt 17.742 tỷ đồng (99% ước thực hiện 2023); lợi nhuận đạt 2.169 tỷ đồng (104% ước thực hiện 2023 và cao hơn 2023 do thanh lý tàu già hết khấu hao).
Ban lãnh đạo Tổng công ty dự báo thị trường vận tải biển tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức khi chiến tranh tiếp tục căng thẳng, leo thang tại nhiều khu vực kéo theo nhiều hệ lụy, sức tiêu dùng chưa có dấu hiệu phục hồi gây ảnh hưởng tới nhu cầu vận tải hàng hóa. Các yếu tố khác như hạn hán tại kênh đào Panama, những cuộc tấn công lên các tàu thuyền thương mại liên tục leo thang ở khu vực biển Đỏ, kênh đào Suez gây ảnh hưởng đến hoạt động của các hãng tàu và có thể dẫn tới tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Bộ trưởng Bộ Tài chính làm việc với lãnh đạo Sở Giao dịch Chứng khoán London và FTSE Russell -
"Vũ khí cạnh tranh" không thể sao chép của F88 -
Đại hội đại biểu toàn quốc Hiệp hội Tư vấn Tài chính Việt Nam nhiệm kỳ II thành công tốt đẹp -
Nhiều doanh nghiệp lao đao sau mùa soát xét -
Niêm yết, nhưng cổ phiếu vẫn khó thu hút dòng tiền -
Phấn đấu đến năm 2030 cán mốc 200.000 nhà đầu tư ngoại -
IPA chạy đua tăng vốn khi thị trường bùng nổ
-
INTECH Group từng bước làm chủ công nghệ xây dựng nhà máy bán dẫn chuẩn quốc tế
-
Thiên Việt Securities thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng - lần 2
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ trở thành hệ thống y tế tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận quốc tế ACHSI
-
Bộ chăn ga gối Tencel Minamo - Nâng niu giấc ngủ an lành
-
Đi tìm “đô thị vùng lõi” bất động sản tại Thái Nguyên