Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Tổng Công ty Sông Thu hạ Thủy thành công tàu Tàu Công trình cho đối tác Nga
Thu Hồng - 09/11/2015 15:16
 
Lần đầu tiên Tổng Công ty Sông Thu đóng mới một con tàu công trình cho đối tác Nga dưới sự giám sát chặt chẽ của đăng kiểm Nga.

Sáng nay (09/11/2015), Tổng Công ty Sông Thu đã hạ thủy thành công tàu công trình TH2000. Đây là con tàu đầu tiên Tổng Công ty Sông Thu đóng mới cho Công ty Rosmorport - một trong những công ty hàng đầu của Nga về dịch vụ cảng biển dưới sự giám sát chặt chẽ của đăng kiểm Nga. Với chiều dài toàn bộ tàu xấp xỉ 80.35m, tàu TSHD2000 do Tập đoàn Damen thiết kế, Tổng Công ty Sông Thu thi công đóng mới.

Cắt băng hạ thủy tàu công trình TSHD200
Cắt băng hạ thủy tàu công trình TSHD200

Tập đoàn Damen là đơn vị có bề dày kinh nghiệm trong việc chế tạo các tàu chuyên dụng có chất lượng cao và tính năng hiện đại, tàu TSHD2000 được các kỹ sư giàu kinh nghiệm của Tập đoàn Damen thiết kế là tàu công trình được Damen triển khai thực hiện đầu tiên tại một nhà máy đóng tàu ở Việt Nam. Tàu TSHD2000 được trang bị thiết bị, vật tư đặc chủng đáp ứng yêu cầu hoạt động và chịu đựng điều kiện khí hậu lạnh giá, khắc nghiệt như ở liên bang Nga và các nước châu Âu.

Ông Hà Sơn Hải, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Sông Thu cho biết: Chúng tôi rất vui mừng được biết, tàu TSHD2000 hạ thủy hôm nay sẽ là tàu đầu tiên và hiện đại nhất trong đội tàu của Công ty Rosmorport sẽ rời cảng Arkhangelsk trong thời gian đến để thực hiện nhiệm vụ ở vùng phía Bắc nước Nga. Đây là vinh dự lớn của tập thể Tổng Công ty Sông Thu và chúng tôi tin rằng con tàu mới này sẽ phục vụ tốt nhất cho Công ty Rosmorport.

Việc đóng mới thành công tàu công trình TSHD2000 không chỉ khẳng định năng lực, kinh nghiệm trong việc đóng mới các tàu chuyên dụng đã làm nên thương hiệu của Sông Thu trong thời gian qua mà còn mở ra một hướng đi mới cho Sông Thu trong việc mở rộng thị trường, đối tác khách hang và hướng tới các dự án có quy mô lớn hơn trong thời gian tới - ông Hải chia sẻ thêm.

Bất ngờ tín dụng đóng tàu
Trong khi việc vay vốn đóng tàu theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP trên cả nước đang chảy rất chậm thì tại Nghệ An, không đợi “vốn 67”, ngư dân...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư