-
Thủy sản Trường Giang: Xuất khẩu cá tra dần hồi phục dù tín hiệu còn chậm -
Hàn Quốc nhận hồ sơ đề nghị điều tra thép không gỉ cán nguội Việt Nam -
Xuất khẩu sang Trung Quốc, ASEAN tận dụng ưu đãi FTA cao ngất -
Goldsun Food sẽ thành công ty liên kết của VNDirect -
Pandora khởi công nhà máy chế tác nữ trang 150 triệu USD tại Bình Dương -
Hiệp hội Xi măng Việt Nam kiến nghị Chính phủ đưa thuế xuất khẩu clinker về 0%
Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP (HURC1- đơn vị sẽ quản lý vận hành metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên) vừa có văn bản gửi “cầu cứu” UBND TP.HCM về việc hết kinh phí hoạt động.
Đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đang được chạy thử tại depot Long Bình |
Trong văn bản HURC1cho biết, từ tháng 2/2022 đến nay, công ty chưa được cấp có thẩm quyền giải quyết kinh phí hoạt động nên chưa thể thanh toán các khoản nợ lương của người lao động, nợ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn. Số tiền nợ lương tính đến tháng 9/2022 là 2,9 tỷ đồng, khoản nợ bảo hiểm là 330 triệu đồng.
Do nợ lương nên nhiều lao động đã nghỉ việc, đến nay Công ty chỉ còn 16 người bao gồm cả lãnh đạo.
Cùng với nợ lương người lao động, HURC1 cũng không đủ kinh phí trả tiền điện nước nên từ tháng 8/2021, Công ty đã trả lại mặt bằng văn phòng ở địa bàn phường Bình Khánh (TP.Thủ Đức) để chuyển về “ở nhờ” trụ sở với Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM trên đường Lê Quý Đôn, Quận 3.
Trước tình trạng khó khăn hiện nay, trong thời gian chờ các thủ tục cấp bổ sung vốn điều lệ, HURC1 kiến nghị giao Sở Kế hoạch và Đầu tư nhanh chóng tham mưu cho UBND TP.HCM gửi Chính phủ về tạm ứng kinh phí từ ngân sách để đảm bảo hoạt động không bị gián đoạn.
Vào cuối tháng 7/2022, tại buổi làm việc với Thủ tướng Phạm Minh Chính, lãnh đạo UBND TP.HCM đã kiến nghị với Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành tháo gỡ vướng mắc cho HURC1 có kinh phí hoạt động. Tuy nhiên, đến nay kiến nghị này vẫn chưa được giải quyết.
Công ty TNHH một thành viên Đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (HURC1) là công ty trực thuộc UBND TP.HCM với 100% vốn nhà nước. HURC1 được thành lập vào năm 2015 với vốn điều lệ 14 tỷ đồng.
Từ khi thành lập đến nay, Công ty chỉ được cấp vốn điều lệ 14 tỷ đồng để mua sắm trang thiết bị văn phòng cơ bản. Mức vốn này không đảm bảo hoạt động trong bối cảnh chưa có nguồn thu do tiến độ xây dựng, đưa vào khai thác metro số 1 chậm so với kế hoạch ban đầu.
Mới đây, TP.HCM xin lùi tiến độ hoàn thành tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) sang cuối năm 2023, thời gian kết thúc dự án từ năm 2024 đến hết năm 2028.
-
Pandora khởi công nhà máy chế tác nữ trang 150 triệu USD tại Bình Dương -
Cảng quốc tế Long An đón đoàn Lãnh sự quán Ấn Độ đến thăm, làm việc -
Hiệp hội Xi măng Việt Nam kiến nghị Chính phủ đưa thuế xuất khẩu clinker về 0% -
Công bố Báo cáo xuất nhập khẩu năm thứ 8 liên tiếp -
Đề xuất doanh nghiệp được tính giảm tiền thuê đất nếu bị chậm giao đất -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 15/5/2024 -
Công ty Cơ điện Đại Dũng hoàn thành cấp cột thép cho Đường dây 500 kV mạch 3
- Unilever Việt Nam bắt tay Viện Pasteur TPHCM để nâng cao sức khỏe người Việt
- Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần giờ
- 4 tháng đầu năm, sản lượng điện sản xuất của EVNGENCO3 vượt kế hoạch 26,8%
- Thêm cầu, Bắc Sài Gòn đón sóng tăng trưởng
- Ahamove tiếp tục ghi dấu tiên phong với công nghệ GenAI trợ lý ảo
- Top 5 máy đánh giày văn phòng Kumisai ưa chuộng nhất hiện nay