
-
Thu hút hơn 24 tỷ USD vốn FDI; Thúc tiến độ dự án điện khí LNG 2,2 tỷ USD
-
TP.HCM sẽ theo sát 35 dự án đầu tư công có kế hoạch giải ngân vốn lớn
-
Đưa dòng vốn FDI trở thành động lực thúc đẩy công nghiệp hóa
-
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư cầu Phú Mỹ 2 theo hình thức BT
-
Chủ tịch Quốc hội kêu gọi doanh nghiệp Nhật Bản tham gia xây dựng các chuỗi giá trị bền vững -
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm
UBND TP.HCM vừa ban hành Quyết định phê duyệt Dự án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư (dự án thành phần 3) đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đoạn qua huyện Củ Chi, TP.HCM.
Dự án có chiều dài 24,7 km, đi qua địa bàn 11 xã thuộc huyện Củ Chi. Theo phương án được phê duyệt, Dự án sẽ giải phóng mặt bằng một lần theo quy mô 6 làn xe cao tốc, bao gồm cả đường gom dân sinh, nút giao Vành đai 3, nút giao Tỉnh lộ 8 và các cầu vượt đi ngang đường cao tốc.
![]() |
TP.HCM tiến hành cắm mốc để chuẩn bị giải phóng mặt bằng tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài. Ảnh: Lê Anh |
Khi thực hiện Dự án có 2.177 hộ dân bị ảnh hưởng với diện tích cần thu hồi là 2.200.970 m2. Tổng kinh phí thực hiện bồi thường hỗ trợ tái định cư là 5.052 tỷ đồng.
Sau khi phê duyệt Dự án, UBND TP.HCM giao huyện Củ Chi bàn giao mặt bằng phần đất công không phải bồi thường để khởi công hạng mục rà phá bom mìn vào ngày 30/4.
UBND huyện Củ Chi cũng được giao lập, phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án trong quý II/2025 và tổ chức chi trả bồi thường, bàn giao mặt bằng phần còn lại từ quý III đến quý IV/2025.
Người dân bị ảnh hưởng bởi Dự án được bố trí nền đất và căn hộ tại khu tái định cư phục vụ dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài tại xã Phạm Văn Cội, huyện Củ Chi.
Hiện nay, TP.HCM đang tập trung phối hợp với tỉnh Tây Ninh để khởi công gói thầu rà phá bom mìn vào ngày 25/4/2025.
Tiếp đến là duyệt Dự án bồi thường tái định cư trước 30/6/2025. Đến ngày 2/9/2025 sẽ khởi công xây dựng Dự án thành phần 2 (xây dựng đường gom dân sinh, cầu vượt ngang đường cao tốc).
Gói thầu chính của Dự án thành phần 1 (xây dựng đường cao tốc) sẽ khởi công vào tháng 1/2026. Đến cuối năm 2027 sẽ hoàn thành thông xe đưa vào khai thác.
Giai đoạn 1 đầu tư 4 làn xe, vận tốc thiết kế 120 km/h. Sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 19.617 tỷ đồng, được đầu tư theo hình thức PPP (Hợp đồng BOT).
Trong đó, phần vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp là 9.943 tỷ đồng. Còn phần vốn Nhà nước tham gia vào Dự án là 9.674 tỷ đồng (ngân sách Trung ương 2.872 tỷ đồng; ngân sách TP.HCM 6.802 tỷ đồng).

-
Cần Thơ đề xuất hợp tác với Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực trọng tâm -
Khánh Hòa giao đầu mối tiếp nhận khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư -
Tập đoàn Masterise đề xuất đầu tư "siêu dự án" Cảng hàng không quốc tế Gia Bình -
Tập đoàn Sumitomo dự kiến đầu tư Nhà máy điện khí LNG Vân Phong 2 tại Khánh Hòa -
An Giang thu hút vốn đầu tư 24.242 tỷ đồng trong 7 tháng đầu năm 2025 -
Khánh Hòa hiện thực hóa cam kết của lãnh đạo tỉnh với doanh nghiệp, nhà đầu tư -
An Giang đầu tư hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội
-
TPCOMS - Đối tác bền vững trong hành trình chuyển đổi số của doanh nghiệp Việt
-
Cơ hội vàng cho thị trường bất động sản Tây Bắc, Điện Biên Phủ
-
Vacons bứt phá tiềm lực phát triển bền vững với những dự án cao cấp
-
Cathay Life Việt Nam chi nhánh Hải Phòng trao tặng học bổng "Thịnh Trí Thành Tài cùng Cathay"
-
Mỹ Tho Central Complex: Pháp lý minh bạch, khơi nguồn tiềm năng
-
Quỹ Ươm mầm ước mơ SeABank nhận đỡ đầu thêm 10 học sinh nghèo hiếu học: Nối dài hành trình 10 năm gieo mơ ước