
-
Thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng
-
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển khu vực phía Tây
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025
-
Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng -
Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng nâng cấp mở rộng quốc lộ 24
![]() |
Bờ kè ấp Cồn Trứng xã Trường Long Hòa huyện Duyên Hải. Ảnh minh họa. Nguồn: Hoàng Huân/travinhtv.vn |
Dự án này nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, hình thành hệ thống phòng thủ an ninh quốc phòng vững chắc, kết hợp giao thông thông suốt phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội vùng biển.
Theo ông Triều, hệ thống đê biển ở Trà Vinh ngoài việc bảo vệ hơn 50.500 ha đất sản xuất, nuôi trồng thủy sản, nhà cửa, tính mạng cho người dân, đây còn là tuyến phòng thủ an ninh quốc phòng vô cùng quan trọng.
Để bảo vệ an toàn cho hệ thống đê biển, Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa có Chỉ thị tăng cường công tác quản lý và xử lý vi phạm pháp luật về đê điều.
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh được giao trách nhiệm chủ trì phối hợp cùng các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai, tổ chức lực lượng tuần tra bảo vệ đê biển.
Những năm gần đây, hệ thống đê biển ở tỉnh Trà Vinh thường xuyên bị một số người dân, doanh nghiệp mua bán vật liệu xây dựng xâm hại với nhiều hành vi làm nhiều đoạn bị sụt lún, sạt lở, đe dọa nguy cơ bị vở đê trong mùa mưa bão rất lớn.
Theo khảo sát của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh, hệ thống đê biển của tỉnh có chiều dài hơn 90km trải dài ven bờ biển trên địa bàn các huyện: Duyên Hải, thị xã Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành, đến nay đã có hàng chục đoạn bị sụt lún, sạt lở, biển xâm thực hành lang đê.
Các hành vi vi phạm chủ yếu là lấn chiếm hành lang đê để xây dựng các công trình, nhà ở, làm bến tập kết vật tư xây dựng, đào ao nuôi thủy sản, sử dụng phương tiện có trọng tải lớn sai quy định lưu thông trên đê…
Điều đáng nói, trước hành vi vi phạm đê biển của một bộ phận người dân nhưng ngành chức năng và chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái mạnh mẽ trong công tác xử lý, tổ chức lực lượng tuần tra bảo vệ.
Hầu hết các vụ việc vi phạm pháp luật về đê điều chỉ được các địa phương xử lý bằng hình thức giáo dục nên việc xâm hại đê biển vẫn cứ tái diễn.
-
Thành lập Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Lâm Đồng
-
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Điều chỉnh Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050
-
Hải Phòng đẩy nhanh tiến độ các dự án phát triển khu vực phía Tây
-
Tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Hà Nội đạt 3,754 tỷ USD sau 7 tháng năm 2025
-
Dòng vốn đầu tư lớn tiếp tục được doanh nghiệp rót vào Đà Nẵng -
Quảng Ngãi đề nghị hỗ trợ 2.350 tỷ đồng nâng cấp mở rộng quốc lộ 24 -
TP.HCM đề xuất loạt cơ chế đặc thù để phát triển bứt phá ngành bán dẫn -
Sau sáp nhập, TP.HCM mời gọi đầu tư 127 dự án trọng điểm -
Thi công hàng rào, san ủi mặt bằng phục vụ mở rộng Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc -
Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch sân bay Gia Bình thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 -
Thái Nguyên công bố Kịch bản tăng trưởng 2025: Vốn FDI vẫn giữ vai trò lớn
-
SUN Energy khởi công “siêu dự án” điện mặt trời 9,6 MWp, mở rộng đầu tư tại Việt Nam
-
Điện Biên Phủ: Cánh cửa kinh tế Tây Bắc rộng mở
-
Chính thức phân phối Alluvia City, Megan Holdings tăng tốc chinh phục thị trường phía đông Thủ đô
-
MBAMC thông báo mời quan tâm cổ phần tại Công ty cổ phần Tân Cảng - Cái Mép
-
Top 10 Ngân hàng thương mại tư nhân uy tín tiếp tục gọi tên SeABank
-
Bứt phá nhờ công nghệ: Ngành khuôn mẫu kim khí Việt Nam bước vào kỷ nguyên mới