
-
Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha
-
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản
-
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng
-
Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu, động lực tăng trưởng
-
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng -
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến
![]() |
Bờ kè ấp Cồn Trứng xã Trường Long Hòa huyện Duyên Hải. Ảnh minh họa. Nguồn: Hoàng Huân/travinhtv.vn |
Dự án này nhằm bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, hình thành hệ thống phòng thủ an ninh quốc phòng vững chắc, kết hợp giao thông thông suốt phục vụ cho yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội vùng biển.
Theo ông Triều, hệ thống đê biển ở Trà Vinh ngoài việc bảo vệ hơn 50.500 ha đất sản xuất, nuôi trồng thủy sản, nhà cửa, tính mạng cho người dân, đây còn là tuyến phòng thủ an ninh quốc phòng vô cùng quan trọng.
Để bảo vệ an toàn cho hệ thống đê biển, Ủy ban Nhân dân tỉnh Trà Vinh vừa có Chỉ thị tăng cường công tác quản lý và xử lý vi phạm pháp luật về đê điều.
Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh được giao trách nhiệm chủ trì phối hợp cùng các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền Luật Đê điều, Luật Phòng chống thiên tai, tổ chức lực lượng tuần tra bảo vệ đê biển.
Những năm gần đây, hệ thống đê biển ở tỉnh Trà Vinh thường xuyên bị một số người dân, doanh nghiệp mua bán vật liệu xây dựng xâm hại với nhiều hành vi làm nhiều đoạn bị sụt lún, sạt lở, đe dọa nguy cơ bị vở đê trong mùa mưa bão rất lớn.
Theo khảo sát của Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Trà Vinh, hệ thống đê biển của tỉnh có chiều dài hơn 90km trải dài ven bờ biển trên địa bàn các huyện: Duyên Hải, thị xã Duyên Hải, Cầu Ngang, Trà Cú, Châu Thành, đến nay đã có hàng chục đoạn bị sụt lún, sạt lở, biển xâm thực hành lang đê.
Các hành vi vi phạm chủ yếu là lấn chiếm hành lang đê để xây dựng các công trình, nhà ở, làm bến tập kết vật tư xây dựng, đào ao nuôi thủy sản, sử dụng phương tiện có trọng tải lớn sai quy định lưu thông trên đê…
Điều đáng nói, trước hành vi vi phạm đê biển của một bộ phận người dân nhưng ngành chức năng và chính quyền địa phương vẫn chưa có động thái mạnh mẽ trong công tác xử lý, tổ chức lực lượng tuần tra bảo vệ.
Hầu hết các vụ việc vi phạm pháp luật về đê điều chỉ được các địa phương xử lý bằng hình thức giáo dục nên việc xâm hại đê biển vẫn cứ tái diễn.
-
Chính thức thành lập Khu thương mại tự do thành phố Đà Nẵng rộng hơn 1.880 ha
-
Bình Định kiến nghị cho phép khởi công các dự án ở khu vực chồng lấn quy hoạch khoáng sản
-
Đã tìm được nhà đầu tư dự án PPP vành đai 4 Hà Nội vốn 53.302 tỷ đồng
-
Khu kinh tế Hải Phòng tiếp tục khẳng định vai trò đầu tàu, động lực tăng trưởng
-
Vietnam Airlines khởi công 2 dự án lớn tại Sân bay Long Thành, vốn 1.800 tỷ đồng -
Đầu tư hơn 1.423 tỷ đồng xây dựng Khu công nghiệp Hồng Tiến -
Đường sắt Yên Viên - Phả Lại - Hạ Long - Cái Lân: Xoay hướng đầu tư với góc nhìn và tư duy mới -
Tìm được nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh -
Hà Nội: 5 tháng năm 2025, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký gấp 2,6 lần cùng kỳ năm 2024 -
Tái khẳng định quyết tâm thông tuyến cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh vào cuối tháng 12/2025 -
Nam Định: Chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Cảng thủy nội địa Nghĩa Hưng
-
VIC đồng hành cùng giải thưởng Hubexo Asia Awards 2025
-
Sunhouse vươn tầm quốc tế từ chất Việt tiên phong
-
Coteccons và Unicons: Hai năm liên tiếp nằm trong top 10 nhà thầu hàng đầu Việt Nam
-
Nhà phố thương mại trong lòng khu công nghiệp - xu hướng tất yếu của tương lai
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Vina Aus Labels - 20 năm tiên phong và sáng tạo trong giải pháp bao bì thân thiện môi trường