Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Triệu phú tự thân Mỹ: 'Sai lầm lớn nhất là khởi nghiệp cùng người yêu'
Sơn Nam (vnexpress/News) - 05/05/2019 08:34
 
Mối quan hệ của Sabrina Phillip và bạn trai được cứu vãn sau 4 tháng tạm chia tay để theo đuổi công việc và đam mê riêng.
Sabrina Phillip, 25 tuổi, từng được tạp chí Fobes vinh danh năm 2017 khi kiếm được 1 triệu USD trong vòng chưa tới một năm ở tuổi 23 nhờ công việc tư vấn kinh doanh trực tuyến. Nữ doanh nhân trẻ tuổi này hiện điều hành doanh nghiệp tư vấn nhỏ chỉ 9 nhân viên nhưng doanh thu mỗi năm lên tới con số hàng triệu USD.

Ngay từ khi còn là sinh viên năm cuối ngành khoa học chính trị và tôn giáo, Sabrina Phillip đã bắt đầu kế hoạch kiếm tiền để du lịch vòng quanh thế giới. Cô kinh doanh nhiều thứ như bán quần áo cũ trên eBay, làm việc tại một công ty tiếp thị qua điện thoại và viết bài quảng cáo cho các doanh nghiệp.

Triệu phú Sabrina Phillip. Ảnh: News. 

Triệu phú Sabrina Phillip. Ảnh: News. 

Sau khi ra trường, Sabrina Phillip viết bài quảng cáo cho các doanh nghiệp trên mạng xã hội. Tháng 6/2017, cô gặp và hẹn hò Paul Thomson, 25 tuổi, người Australia. Hai tháng sau, đôi tình nhân đi du lịch vòng quanh thế giới 10 tuần và quyết định gắn bó lâu dài.

Tháng 11/2017, Sabrina cùng Paul đến Bali làm việc. Tại đây cô thành lập công ty tư vấn kinh doanh online. Chỉ sau 7 tháng, công ty của cô đã đạt doanh thu 100.000 USD mỗi tháng(tương đương 2, 3 tỷ VND). Thời điểm đó, cô đã đề nghị bạn trai cùng tham gia phát triển công ty.

Ban đầu, Sabrina cho rằng đó là một ý tưởng tuyệt vời nhưng kết quả không như mong đợi. Thậm chí đó còn là nguyên nhân dẫn đến việc cả hai phải chia tay tạm thời trong 4 tháng.  

"Tôi từng nghĩ được làm việc với Paul là một quyết định đúng đắn. Anh ấy có nhiều kỹ năng tuyệt vời mà tôi không có, từ marketing đến lãnh đạo. Về phía tôi, thành quả kinh doanh bước đầu nhìn chung ổn định, phát triển tốt. Tuy nhiên, khi bắt tay cùng nhau, chúng tôi nảy sinh nhiều vấn đề, thậm chí có cả những sai lầm không được phép xảy ra", Sabrina kể. 

Nữ triệu phú Sabrina Phillip và người yêu Paul Thomson. Ảnh: News. 

Nữ triệu phú Sabrina Phillip và người yêu Paul Thomson. Ảnh: News.

Khi công việc kinh doanh thuận lợi và công ty phát triển quá nhanh, Sabrina cần người hỗ trợ trả lời email, điện thoại nhưng Paul lại không giúp đỡ những công việc lặt vặt này. Sabrina cũng đề nghị Paul tham gia vào việc điều hành công ty nhưng bạn trai muốn đứng sau ủng hộ các kế hoạch của cô. Paul chỉ muốn tập trung vào những việc liên quan đến điểm mạnh của bản thân. Vì thế, cả hai ngày càng trở nên mâu thuẫn và căng thẳng.

Cuối cùng, Paul quyết định rời công ty sau 4 tháng cùng làm việc. Hai người cũng chia tay tạm thời để xác định lại mục tiêu công việc của bản thân. Một thời gian sau, khi cả hai làm việc độc lập, họ đều gặt hái được nhiều thành công. Công ty tư vấn của Sabrina tiếp tục phát triển, cô đặt mục tiêu kiếm được 2 triệu USD trong năm tới và 4,5 triệu USD vào năm tiếp theo. 

Paul cũng thành công trong lĩnh vực tư vấn giáo dục và công nghệ. Hiện anh kiếm được hàng trăm nghìn USD mỗi tháng và trở thành triệu phú tự thân. Đôi tình nhân đã nối lại quan hệ và khẳng định mối quan hệ còn khăng khít hơn trước.

Sabrina chia sẻ: "Việc Paul rời công ty thực sự cứu vãn mối quan hệ của chúng tôi. Chúng tôi nhận ra rằng sai lầm lớn nhất là khởi nghiệp cùng nhau. Mỗi người đều có công việc và đam mê riêng nên chỉ cần ở bên động viên, hỗ trợ nhau là đủ".

Triệu phú tự thân tiết lộ bí quyết thành công, hạnh phúc, giàu có ở tuổi 30
Thành công, hạnh phúc và giàu có là ba thứ mà ai cũng theo đuổi trong cuộc sống. Nhiều người đã có quyết tâm đạt được những mục tiêu này vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư