
-
Xúc tiến thương mại chuyên sâu tại Mỹ, EU, ASEAN, Hàn Quốc
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 10/7/2025
-
Biến tần trung thế ATV6100: Giải pháp linh hoạt, tối ưu hiệu suất, tiết kiệm chi phí cho công nghiệp nặng
-
Khu công nghiệp Liên Hà Thái đón làn sóng đầu tư mới từ các doanh nghiệp Trung Quốc
-
Khai mạc Vòng đối thoại địa phương đầu tiên của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5% sau 6 tháng năm 2025
![]() |
Việc gia nhập vào Tập đoàn KIDO đã giúp Tường An cải thiện hiệu quả hoạt động |
Theo đó, Công ty đạt doanh thu thuần 4.338 tỷ đồng, tăng trưởng 9% trong năm 2017 so với năm ngoái nhờ vào việc tái cấu trúc danh mục sản phẩm hướng đến khai thác các sản phẩm ở phân khúc cao cấp. Lợi nhuận gộp tăng trưởng mạnh hơn 50% so với năm trước đạt mức 564 tỷ đồng.
Theo Tường An, thông qua đầu tư mở rộng độ phủ sản phẩm trên thị trường đã giúp công ty gia tăng mức độ tiếp cận đến khách hàng, người tiêu dùng. Điều này dẫn đến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế.
Lợi nhuận trước thuế đạt 166 tỷ đồng, đạt 101% mục tiêu lợi nhuận cho cả năm 2017 và tăng gần gấp đôi so với năm trước.
Chiến lược mở rộng danh mục sản phẩm sang thực phẩm đóng gói đang được đẩy mạnh nhằm hiện thực hóa tham vọng lấp đầy gian bếp Việt và đưa Tường An trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường trong ngành dầu ăn.
Dầu thực vật Tường An là thương hiệu dầu ăn lâu đời tại Việt Nam, được thành lập từ năm 1977.
Tháng 11/2016 đã đánh dấu mốc quan trọng cho Tường An khi chính thức gia nhập Tập đoàn KIDO. Kết hợp với hệ thống quản lý thực tiễn tốt nhất, mô hình tiếp cận thị trường hiệu quả và khả năng tài chính vững mạnh của Tập đoàn, sự hợp nhất của Tường An với KIDO đã cải thiện đáng kể hoạt động kinh doanh trên toàn bộ chuỗi giá trị từ khâu mua hàng, sản xuất, tiếp thị, bán hàng và phân phối sản phẩm.
Chiến lược của Tường An trong thời gian sắp tới sẽ tập trung phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và hoạt động hiệu quả và thông qua mô hình kinh doanh và xây dựng thương hiệu với mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong ngành dầu ăn ở Việt Nam.
Kết quả kinh doanh của Tường An quý IV/2017, so sánh với cùng kỳ 2016:
Báo cáo KQKD |
Thực tế Quý 04 |
Thực tế Quý 04 |
Thay đổi (%) |
(triệu đồng) |
2017 |
2016 |
(y-o-y) |
Doanh thu thuần |
1.264.820 |
1.078.477 |
17,3% |
Lợi nhuận gộp |
201.148 |
99.407 |
102,3% |
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh |
57.784 |
11.143 |
418,6% |
Lợi nhuận trước thuế và lãi vay |
52.959 |
10.008 |
429,2% |
Tổng lợi nhuận trước thuế |
58.846 |
11.651 |
405,1% |
Lợi nhuận sau thuế TNDN |
47.040 |
9.157 |
413,7% |
Biên lợi nhuận gộp |
15,9% |
9,2% |
|
Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh |
4,6% |
1,0% |
|
Biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay |
4,2% |
0,9% |
|
Biên lợi nhuận trước thuế |
4,7% |
1,1% |
|
Biên lợi nhuận sau thuế |
3,7% |
0,8% |
Kết quả kinh doanh của Trường An cả năm 2017, so sánh với năm 2016:
Báo cáo KQKD |
Thực tế 12 tháng |
Thực tế 12 tháng |
Thay đổi (%) |
(triệu đồng) |
2017 |
2016 |
(y-o-y) |
Doanh thu thuần |
4.337.773 |
3.977.928 |
9,0% |
Lợi nhuận gộp |
563.846 |
374.168 |
50,7% |
Lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh |
159.577 |
81.829 |
95,0% |
Lợi nhuận trước thuế và lãi vay |
149.903 |
79.683 |
88,1% |
Tổng lợi nhuận trước thuế |
166.145 |
83.841 |
98,2% |
Lợi nhuận sau thuế TNDN |
132.755 |
66.949 |
98,3% |
Biên lợi nhuận gộp |
13,0% |
9,4% |
|
Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh |
3,7% |
2,1% |
|
Biên lợi nhuận trước thuế và lãi vay |
3,5% |
2,0% |
|
Biên lợi nhuận trước thuế |
3,8% |
2,1% |
|
Biên lợi nhuận sau thuế |
3,1% |
1,7% |

-
Biến tần trung thế ATV6100: Giải pháp linh hoạt, tối ưu hiệu suất, tiết kiệm chi phí cho công nghiệp nặng -
FECON nhận thêm nhiều dự án lớn, tổng giá trị trúng thầu từ đầu năm đạt hơn 3.500 tỷ đồng -
Khu công nghiệp Liên Hà Thái đón làn sóng đầu tư mới từ các doanh nghiệp Trung Quốc -
Khai mạc Vòng đối thoại địa phương đầu tiên của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2025 -
Số doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động tăng 26,5% sau 6 tháng năm 2025 -
Tầm nhìn chuyển đổi số của một doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ -
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn trong quý II/2025
-
Phố thêm đông nhờ đường đã thông
-
LOTTE MART và những nỗ lực hướng đến thực hiện trách nhiệm ESG
-
BSR chính thức ra mắt sản phẩm lưu huỳnh hạt - bước tiến mới trong tối ưu hóa sản phẩm phụ
-
Người Việt cần học cách bảo vệ tài sản trước khi đầu tư
-
OPES đạt cú đúp tại giải thưởng quốc tế Insurance Asia Awards 2025
-
Tây Bắc Group nối dài hành trình kiến tạo giá trị mới