-
46 nước tham dự Giải Taekwondo Cảnh sát Châu Á mở rộng năm 2024 tại Quảng Ninh -
Việt Nam - Bulgaria chính thức ký thoả thuận hợp tác về giáo dục giai đoạn 2025-2028 -
Hà Nội công bố 150 sản phẩm, dịch vụ được "Người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 -
Tác phẩm về công tác biệt phái tăng cường của giáo viên gây ấn tượng mạnh năm 2024 -
Hải Phòng: Hội thảo khoa học “Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm với lịch sử Việt Nam thế kỷ XVI” -
Lan tỏa giá trị nhân văn qua Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 2024
Theo SimilarWeb, Bigo Live mới chính là ứng dụng đình đám, được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu của Singapore. Bigo LIVE ra mắt tháng 3 năm 2016 và có sẵn trên iOS và Android. Thoạt nhìn, nó không có nhiều khác biệt so với các ứng dụng phát trực tiếp như Periscope và Meerkat.
Periscope (trái) và giao diện Bigo có rất nhiều điểm tương đồng
Tuy vậy, Bigo được sự hưởng ứng mạnh mẽ của giới trẻ trong khu vực Đông Nam Á. Người dùng chủ yếu là thanh thiếu niên. Các cuộc hội thoại cứ thế diễn ra giữa người phát và những người xem.
Điểm thu hút của Bigo chính là thỏa mãn mong muốn chia sẻ một cách tự nhiên thông tin về cuộc sống của các bạn trẻ để người khác cũng có thể nhìn thấy.
Cả hai phiên bản của ứng dụng này lọt trong Top 20 ứng dụng hàng đầu sử dụng ở Singapore, Indonesia, Việt Nam, Thái Lan, Campuchia và Lào. Ở Malaysia, phiên bản của ứng dụng này có thấp hơn một chút, nhưng vẫn nằm trong top 50. Số liệu thống kê ứng dụng của Annie cũng cho thấy một sự gia tăng nhanh chóng của các ứng dụng này trong tháng vừa qua.
Đơn vị này cũng tuyên bố sở hữu hơn 40 bằng sáng chế trong VoIP và công nghệ video. Bên cạnh các ứng dụng phát trực tiếp, Bigo cũng cung cấp một sản phẩm viễn thông cho phép các cuộc gọi quốc tế miễn phí và nhắn tin qua internet.
Việc khởi động được kết nối với Công ty YY của Trung Quốc, một mạng xã hội mà còn phụ thuộc rất nhiều vào video. YY được báo cáo có hơn 300 triệu người sử dụng và hiện đang đánh bại người "đồng hương" Weibo về doanh thu và tăng trưởng.
Theo một thông cáo báo chí chính thức, YY đã ký thỏa thuận với Bigo vào năm 2014 để cung cấp cho các startup Singapore "dịch vụ IP bằng giọng nói, được gọi là Weihui." YY cũng tuyên bố sở hữu cổ phần 27,8 % Bigo.
Các ứng dụng Bigo dựa chủ yếu vào yếu tố giống như trò chơi, nơi có nhiều bạn tham gia (người dùng, fan hâm mộ, kênh phát
Nguồn: techinasia.com
-
Tết Ất Tỵ 2025 sẽ được nghỉ 9 ngày liên tục -
46 nước tham dự Giải Taekwondo Cảnh sát Châu Á mở rộng năm 2024 tại Quảng Ninh -
"Người thấy được hạnh phúc của việc học sẽ làm được nhiều việc lớn lao" -
Việt Nam - Bulgaria chính thức ký thoả thuận hợp tác về giáo dục giai đoạn 2025-2028 -
Hà Nội công bố 150 sản phẩm, dịch vụ được "Người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 -
Ngày quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ 25/11 -
Mức hỗ trợ xây dựng mới hoặc cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ
- Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao
- Hợp Trí ký kết hợp tác với Summit Agro International: Bước tiến mới trong sự phát triển nền nông nghiệp Việt
- Tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với ngành bia - Cần phương án hài hoà hơn
- Trách nhiệm của doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ với khách hàng và xã hội
- Thủ Đức: Điểm đến kinh tế sáng tạo với môi trường sống lý tưởng
- Ngân hàng Phương Đông - Thương hiệu truyền cảm hứng năm 2024