Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 01 tháng 05 năm 2024,
Vàng rời xa mốc 1.700 USD/ounce khi USD tăng trở lại
T.V - 12/10/2022 12:05
 
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay giảm xuống còn 1.665 USD/ounce khi sức khỏe đồng bạc xanh và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng. Giá SCJ cao hơn thế giới gần 19 triệu đồng/lượng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 3,9%/năm, đồng thời, USD ở mức cao là nguyên nhân khiến vàng không thể tăng giá.

Chỉ USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, đã tăng trở lạilên 113,20.

Tâm lý nhà đầu tư trên thị trường đang chờ đợi những thông tin liên quan đến lạm phát được công bố vào cuối tuần này. Giới phân tích tài chính nhận định, giá vàng khó có thể bật tăng cho đến khi lạm phát tháng 9 của Mỹ được công bố.

Nhà đầu tư chờ đợi báo cáo lạm phát của Mỹ có thêm thông tin về lập trường chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). 

Báo cáo việc làm tháng 9/2022 cho thấy, thị trường lao động tại Mỹ vẫn rất vững vàng và Fed sẽ phải hành động mạnh tay hơn để kìm hãm nhu cầu.

Thông tin báo cáo mới nhất từ Cục Thống kê Lao động cho thấy, trong tháng 9, nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm 263.000 việc làm, thấp hơn kỳ vọng của các nhà phân tích và là mức tăng hàng tháng yếu nhất trong gần một năm rưỡi.

Tuy nhiên, sự sụt giảm đáng ngạc nhiên ở tỷ lệ thất nghiệp và mức tăng ở lương công nhân đã phát đi một thông điệp rõ ràng đến thị trường tài chính rằng Fed cần nhiều đợt tăng lãi suất quy mô khủng nữa.

Giá vàng đang rất biến động tại thời điểm này, vì thị trường vẫn đang rất chờ đợi xem dữ liệu lạm phát và biên bản họp tháng trước của Fed sẽ ảnh hưởng thế nào tới cuộc họp tiếp theo của cơ quan này. 

Đối với thị trường vàng trong nước, sáng nay, vàng miếng SCJ tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn được mua vào 66 triệu đồng/lượng và bán ra 67, triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so cuối phiên hôm qua. 

Sáng 12/10, tỷ giá trung tâm do Ngân hàng Nhà nước công bố 23.480 VND/USD, tăng 29 đồng so với hôm qua. Vietcombank tăng thêm 50 đồng, đưa giá mua USD lên 23.760 VND/USD và bán ra 24.070 đồng như hôm qua. 

Vàng đi ngang phiên đầu tuần, giá SJC cao hơn thế giới 16,5 triệu đồng/lượng
Giá vàng giao ngay trên thị trường quốc tế sáng nay tăng nhẹ, nhưng vẫn chưa lấy lại được ngưỡng 1.700 USD/ounce so sức khỏe đồng đô la Mỹ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư