-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030
![]() |
| Tính từ ngày 1/1/2016 đến nay, xe tải loại 4 và loại 5 chiếm trên 8% và 5,5% tổng lưu lượng phương tiện qua Trạm thu phí Dầu Giây, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây). |
Chiều nay, Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC cho biết, thực hiện chủ trương của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải về việc tháo gỡ và chia sẻ một phần khó khăn cho các doanh nghiệp vận tải, VEC thực hiện điều chỉnh giảm cước phí đối với xe tải loại 4 (xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn và xe chở container 20 feet) và xe tải loại 5 (xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở container 40 feet) tham gia giao thông trên tuyến đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây) từ 0h00 ngày 1/8/2016.
Cụ thể, đối với xe loại 1, 2 và loại 3 – mức phí không đổi; xe tải loại 4 giảm từ 150.000 VNĐ xuống còn 140.000 VNĐ; xe tải loại 5 giảm từ 240.000 VNĐ xuống còn 220.000 VNĐ.
Theo VEC, tính từ ngày 1/1/2016 đến nay, xe tải loại 4 và loại 5 chiếm trên 8% và 5,5% tổng lưu lượng phương tiện qua Trạm thu phí Dầu Giây, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây (đoạn từ Quốc lộ 51 đến Dầu Giây).
Toàn bộ tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây có tổng mức đầu tư 20.630 tỷ VNĐ, chủ yếu vay vốn nước ngoài, do đó VEC chịu sức ép rất lớn phải trả nợ gốc và lãi khi đến hạn.
Để bù đắp các khoản thiếu hụt có thể xảy ra do việc điều chỉnh giảm phí, VEC thường xuyên tăng cường áp dụng các biện pháp tiết kiệm chi phí, nâng cao công tác quản trị doanh nghiệp... Dự án xây dựng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây là Dự án đường bộ cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Nam do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đầu tư và quản lý, khai thác. Dự án được khởi công ngày 03/10/2009, thông xe toàn tuyến ngày 8/2/2015.
Kể từ khi thông xe kỹ thuật 20km đầu tiên (ngày 02/01/2014), tính đến ngày 30/6/2016, tuyến cao tốc đã phục vụ 21,2 triệu lượt phương tiện an toàn và thông suốt, với lưu lượng trung bình 28.000 - 30.000 lượt xe/ngày đêm, ngày cao điểm lên tới 40.000 – 50.000 lượt phương tiện.
Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã đóng góp rất lớn cho phát triển kinh tế-xã hội của các địa phương dọc tuyến và các khu vực lân cận.
Lưu thông trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây rút ngắn 1/3 khoảng cách và ½ thời gian đi các vùng tiếp giáp TP. Hồ Chí Minh, tiết kiệm nhiên liệu và tiết giảm chi phí xã hội hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm. Tuyến cao tốc này còn là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, tăng thu hút đầu tư nước ngoài; thúc đẩy các ngành nghề địa phương phát triển, nhất là ngành Du lịch; tạo thêm nhiều việc làm cho người dân vùng dự án đi qua, góp phần xóa đói giảm nghèo; giảm thiểu tình trạng ùn tắc trên Xa lộ Hà Nội, Quốc lộ 51 và tình trạng ô nhiễm môi trường đô thị…
Sau khi tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, Phan Thiết - Nha Trang hoàn thành, cũng như khi đưa tuyến nối cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây với cao tốc Bến Lức – Long Thành vào khai thác sẽ hình thành một hệ thống đường cao tốc đồng bộ, khi đó hiệu quả của tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ lan tỏa hơn nữa.
Ngoài ra, cuối năm 2015, công trình đường song hành với đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đã chính thức được khởi công, sẽ tạo thêm thuận lợi và cơ hội cho người tham gia giao thông lựa chọn lộ trình phù hợp với tuyến đường và thời gian lưu thông của mình.
Bên cạnh đó, cuối năm 2016, hệ thống điều hành giao thông thông minh (ITS) trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ được hoàn thiện và đưa vào khai thác, góp phần tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu sự cố và tai nạn giao thông trên tuyến, ứng cứu và xử lý kịp thời khi có sự cố xảy ra.
-
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ
-
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ -
Đồng Tháp giao chủ đầu tư thực hiện dự án Khu nhà ở xã hội vốn gần 358 tỷ đồng
-
Hải Phòng thúc đẩy kết nối, mở rộng hợp tác đầu tư với các đối tác Bỉ -
Quảng Ninh - Điểm sáng hút vốn FDI, cơ hội vàng cho bất động sản -
Có chính sách đặc thù cho Khu thương mại tự do nhưng không ảnh hưởng môi trường đầu tư chung -
Đà Nẵng đặt mục tiêu hoàn thành gần 29.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030 -
Dự án nâng cấp Nhà ga quốc tế T2, sân bay Nội Bài về đích vào ngày 19/12 -
“Chọn mặt gửi vàng” đầu tư giai đoạn II sân bay Long Thành -
Định vị Ninh Bình trên bản đồ logistics miền Bắc
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu

