
-
Thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công: Đảm bảo tính bền vững, ổn định cho nền kinh tế
-
TP.HCM sắp khởi công hàng loạt dự án hạ tầng và văn hóa
-
Chuyển động mới tại Dự án nâng đời sân bay Phú Quốc vốn 22.000 tỷ đồng
-
Cà Mau chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhà ở xã hội vốn hơn 505 tỷ đồng -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng
Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản gửi UBND TP.HCM, đề xuất cho phép tập đoàn nghiên cứu đầu tư cầu vượt biển nối Cần Giờ với Vũng Tàu.
Trong văn bản, Vingroup cho biết sau khi tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập vào TP.HCM, việc hình thành một trục kết nối trực tiếp giữa các khu vực ven biển trở nên cấp thiết.
![]() |
Tuyến đường và cầu vượt biển Cần Giờ đã được Sở Xây dựng TP.HCM nghiên cứu đưa vào quy hoạch |
Trong khi, khu vực Cần Giờ và Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) có vị trí chiến lược về kinh tế biển, du lịch và phát triển đô thị sinh thái, tuy nhiên hiện nay hạ tầng giao thông vẫn còn hạn chế, chủ yếu phụ thuộc vào phà và các tuyến đường vòng.
Vì vậy, việc đầu tư tuyến đường và cầu vượt biển sẽ giúp rút ngắn đáng kể thời gian đi lại giữa hai khu vực, tạo hành lang giao thông mới kết nối các vùng chức năng trong Thành phố.
Đồng thời, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, thương mại, du lịch và mở rộng không gian đô thị.
Trong tinh thần đồng hành hiện thực hóa quy hoạch hạ tầng giao thông trọng điểm, Tập đoàn Vingroup đề nghị UBND TP.HCM cho phép công ty nghiên cứu đầu tư tuyến đường vượt biển Cần Giờ - Bà Rịa - Vũng Tàu (cũ) theo hình thức BT.
Vingroup cho rằng việc chấp thuận chủ trương là cơ sở pháp lý để khởi động quá trình nghiên cứu khả thi của Dự án.
“Tập đoàn Vingroup cam kết đồng hành lâu dài, góp phần nâng cao năng lực kết nối vùng và phát triển bền vững không gian ven biển TP.HCM” văn bản của Vingroup nêu rõ.
Hồi tháng 3 năm nay, Sở Xây dựng TP.HCM và đơn vị tư vấn lập Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP.HCM nghiên cứu Dự án tuyến đường ven biển phía Nam đoạn qua TP.HCM, trong đó có nghiên cứu phương án đầu tư cầu vượt biển Cần Giờ nối với Vũng Tàu.
Qua nghiên cứu thì khi làm đường và cầu vượt biển Cần Giờ sẽ rút ngắn được khoảng 40 km so với đi đường vòng. Tuy vậy, việc đầu tư cây cầu vượt biển dài hơn 10 km là một trở ngại vì Dự án cần số vốn đầu tư rất lớn.

-
Cơ hội nâng đời sớm Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
TP.HCM đã giải ngân được 49,9% vốn đầu tư công trong 9 tháng -
Khởi công cầu vượt vịnh Rạch Giá hơn 3.900 tỷ đồng; Duyệt đầu tư dự án sân golf 629 tỷ đồng -
Vĩnh Long kiến nghị giảm 15.000 căn nhà ở xã hội theo chỉ tiêu được giao -
TP.HCM ưu tiên sử dụng quỹ đất công cộng phát triển trạm sạc cho xe điện -
Hà Nội khởi công hầm chui hơn 747 tỷ đồng tại nút giao Cổ Linh -
Khu công nghệ cao Đà Nẵng hút hơn 1 tỷ USD vốn đầu tư
-
Mỹ Tho Central Complex: Sức hút của bất động sản truyền đời, sổ đỏ lâu dài
-
Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa 4 với ứng dụng đổi mới về công nghệ số
-
Giải thưởng Bùi Xuân Phái gọi tên VEC: Tình yêu Hà Nội trong một tầm vóc mới
-
Xây chắc “mỏ dầu” dữ liệu, đưa kinh tế tư nhân “cất cánh”
-
Trường Đại học Y Hà Nội, Vinmec và VinUni hợp tác xây dựng hệ sinh thái học thuật y tế chuẩn thế giới
-
Chuyển đổi số: Con đường tất yếu của sản xuất Việt