
-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư -
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém
UBND tỉnh Quảng Trị thống nhất chủ trương cho Công ty Cổ phần Hàng hải VSICO khảo sát, nghiên cứu lập hồ sơ đề xuất đầu tư dự án Khu cảng cạn Vsico Quảng Trị tại khu đất có diện tích khoảng 8,71 ha, trong Khu mở rộng Cụm cửa khẩu, thuộc Khu Kinh tế - Thương mại đặc biệt Lao Bảo.
![]() |
Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. |
UBND tỉnh Quảng Trị giao Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan rà soát, tham mưu UBND tỉnh Quảng Trị điều chỉnh quy hoạch chi tiết mở rộng Cụm cửa khẩu thuộc Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo theo đúng quy định; hướng dẫn, hỗ trợ Công ty cổ phần Hàng hải VSICO hoàn thiện hồ sơ dự án và thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng quy định của pháp luật.
Trao đổi với Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn, ông Phạm Ngọc Minh, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Trị cho biết:“ Hiện nhà đầu tư mới chỉ đề xuất dự án, còn triển khai thực hiện như thế nào thì phải xem xét nhiều thủ tục nữa. Về mặt hình thức, khu cảng cạn này được doanh nghiệp đầu tư để trở thành nơi chuyên làm thủ tục thông quan, xuất nhập khẩu các loại hàng hóa sản phẩm của các doanh nghiệp khác khi qua cửa khẩu Lao Bảo. Nếu đi vào hoạt động, các bộ phận về hải quan, thuế vụ sẽ được cơ quan chức năng bố trí làm việc tại đây”, ông Minh thông tin thêm.
Bên cạnh việc hỗ trợ nhà đầu tư hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư dự án, UBND tỉnh Quảng Trị giao Sở Giao thông - Vận tải chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế và các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu UBND tỉnh văn bản trình Bộ Giao thông - Vận tải bổ sung quy hoạch cảng cạn trên tuyến hành lang kinh tế Đường 9 giai đoạn 2020 - 2025 vào Quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 và thống nhất vị trí đầu tư dự án Khu cảng cạn VSICO Quảng Trị để có cơ sở triển khai các bước tiếp theo.

-
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
-
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững
-
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư -
Nút giao An Phú chậm trễ, UBND TP.HCM yêu cầu chấm dứt hợp đồng nhà thầu yếu kém -
Dự án cầu Nhật Lệ 3 và đường hai đầu cầu còn vướng hơn 5 ha mặt bằng -
Đà Nẵng gia hạn tiến độ "lần cuối" cho dự án hơn 151 tỷ đồng -
Ninh Bình khởi công KCN Trung Thành, điểm đến mới cho công nghiệp xanh -
Đề xuất lập Hội đồng thẩm định điều chỉnh quy hoạch tổng thể cảng hàng không -
Thêm khu công nghiệp quy mô gần 200 ha vừa khởi công tại Bắc Ninh
-
1 Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8
-
2 Phó thủ tướng Bùi Thanh Sơn chia sẻ tầm nhìn ngoại giao Việt Nam trong kỷ nguyên mới
-
3 Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng
-
4 Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu