Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Xà Quế Nguyên, đồng sáng lập, CEO Beaudy: Không thể sống mãi trên vai người khổng lồ
Tạ Hồng - 04/12/2019 09:47
 
Dù chưa am hiểu thị trường làm đẹp và thẩm mỹ, Xà Quế Nguyên cùng các cộng sự vẫn quyết tâm tìm kiếm cơ hội mới với nền tảng kết nối cung cầu làm đẹp Beaudy, bởi suy nghĩ: không thể sống mãi trên vai người khổng lồ.
TIN LIÊN QUAN
.
Xà Quế Nguyên, đồng sáng lập, CEO Beaudy.

Không ngừng tìm kiếm cơ hội

Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Singapore, năm 2010, Xà Quế Nguyên (sinh năm 1988) về nước và đã có 4 năm đầu quân tại FPT, Hnam Mobile…, học hỏi kinh nghiệm điều hành và quản trị công ty, trước khi tham gia sáng lập HIP - giải pháp về quảng cáo trên di động, ở tuổi 28.

Giống như nhiều start-up khác, giai đoạn đầu, HIP gặp phải hàng loạt khó khăn, thậm chí, có những thời điểm, Nguyên cùng đội ngũ sáng lập phải tự đặt câu hỏi: liệu có nên tiếp tục duy trì, cải tiến sản phẩm.

Nhưng rồi, sau nhiều nỗ lực, những tháng cuối của năm đầu tiên, HIP cho ra đời 2 sản phẩm là HIPStore  (kho ứng dụng trên hệ điều hành iOS) và Kiemxu (ứng dụng kiếm tiền trên di động), từng bước trở thành một đại lý quảng cáo di động chuyên nghiệp.

“Năm 2016, HIP đạt doanh thu khoảng 3 triệu USD, nhưng chúng tôi vẫn chưa thoả mãn, vì nếu tiếp tục sống trên vai người khổng lồ, thì khi Google hắt xì, HIP có thể sổ mũi, thậm chí nặng hơn”, Nguyên chia sẻ lý do đội ngũ vận hành HIP phát động cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp trong Công ty.

Trong 5 ý tưởng được các thành viên đề xuất, ý tưởng ứng dụng kết nối cung cầu về làm đẹp - Beaudy được chọn. Tuy nhiên, đến nửa đầu năm 2017, Nguyên cùng đội ngũ sáng lập HIP vẫn chưa bắt đầu xây dựng Beaudy, bởi tự lượng sức chưa có kiến thức về ngành làm đẹp. Họ dành một năm để nghiên cứu thị trường.

Dương Nguyễn Hoài Đức, Giám đốc Sale và Marketing Beaudy cho biết, đội ngũ đã tìm hiểu và nói chuyện với hơn 100 đối tác là chủ spa, doanh nghiệp trong ngành làm đẹp cùng khoảng 3.000 người tiêu dùng để hiểu nhu cầu. Từ đó, họ nhận ra một số vấn đề mà nhiều spa cũng như người dùng đang gặp phải, đó là khách hàng đến spa thường phải chờ đợi quá lâu, trong khi các salon, spa thì không thể biết được số lượng khách hàng sẽ đến theo từng khung giờ.

Ngoài ra, để thu hút khách hàng, các spa, salon tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, nhưng chính họ không thể hiểu được, các chương trình đó có phù hợp với khách hàng không. Thậm chí, nhiều khách hàng cảm thấy bị làm phiền vì không có nhu cầu, khiến chương trình khuyến mãi trở nên phản tác dụng.

Kéo gần khoảng cách cung cầu về làm đẹp

Đội ngũ sáng lập Beaudy đánh giá, thị trường làm đẹp và thẩm mỹ Việt Nam tăng trưởng 40%/năm, tổng doanh thu xấp xỉ 3 tỷ USD/năm và có khoảng 35 triệu người sử dụng dịch vụ.

Tháng 9/2017, những dòng code đầu tiên của Beaudy bắt đầu được xây dựng. Nguyên chia sẻ, phiên bản hiện tại của Beaudy đã được “đập đi, xây lại” 5 lần trong 2 năm qua.

Với nền tảng Beaudy, người dùng có thể đặt trọn gói dịch vụ làm đẹp theo mong muốn với các tuỳ chọn về địa điểm, dịch vụ, giá ưu đãi, thời gian thực hiện... theo nhu cầu cá nhân. Ngoài ra, hệ thống tích điểm thưởng thông minh với mỗi hoạt động trên ứng dụng, giúp người dùng đổi các phần quà như sản phẩm thời trang, vé xem phim… hay giảm giá các dịch vụ tiếp theo trên nền tảng, thậm chí còn được quy đổi thành tiền.

“Beaudy sẽ kéo nhu cầu của khách hàng với đơn vị cung cấp dịch vụ, sản phẩm trong ngành làm đẹp gần nhau hơn, nâng giá trị thực sự của ngành và giúp các bên giảm đáng kể chi phí”, Nguyên chia sẻ.

Mới đây, Beaudy ký kết hợp tác chiến lược với Hội Ngành tóc và làm đẹp TP.HCM nhằm cung cấp giải pháp công nghệ CRM - ERP, công cụ quản lý cho các doanh nghiệp trong ngành làm đẹp; đồng thời, tiếp thị và truyền thông chiến lược cho các thành viên trong Hiệp hội qua hệ sinh thái của Beaudy.

Bà Cao Thị Hồng Lam, Chủ tịch Hội Ngành tóc và làm đẹp TP.HCM kỳ vọng, thông qua sự hợp tác này, cả hai bên cùng có thể khai thác và phát huy thế mạnh, đồng thời mang lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng.

Ngoài ra, đội ngũ Beaudy đang phát triển các giải pháp bảo mật dữ liệu, đẩy mạnh mạng lưới chuỗi hệ thống, tiếp thị; ứng dụng công nghệ tiên tiến và gia tăng trải nghiệm làm đẹp được cá nhân hóa cho người dùng.

Nguồn thu của Beaudy đến từ khoản phí từ các spa, salon, hãng mỹ phẩm khi kết nối thành công khách hàng mua sản phẩm hoặc sử dụng các dịch vụ làm đẹp. Xà Quế Nguyên cho biết, đội ngũ đang trong quá trình gọi vốn, tìm kiếm sự hỗ trợ về vốn và kinh nghiệm từ các nhà đầu tư để tiếp tục mở rộng và phát triển hệ sinh thái Beaudy.

Bốn tính năng nổi bật của Beaudy

Giúp người dùng tìm kiếm các địa điểm làm đẹp; giúp các spa tiếp cận khách hàng xung quanh trong bán kính 5 km hoặc xa hơn một cách tự động.

Đặt lịch và quản lý lịch hẹn thông minh, giúp các đối tác kiểm soát công việc kinh doanh chủ động hơn.

Đề xuất các địa điểm nổi bật. Khi người dùng đánh giá địa điểm làm đẹp theo cảm nhận, thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ của địa điểm, hệ thống sẽ tự động đưa vào danh sách địa điểm nổi bật tại trang chủ.

Công cụ quản lý CRM - ERP cho các đối tác doanh nghiệp làm đẹp.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư