
-
Tập trung giải quyết dứt điểm vướng mắc, đưa các cao tốc ở miền Trung về đích sớm
-
Thủ tướng chỉ thị về việc tổ chức dạy học 2 buổi/ngày bắt đầu từ năm học 2025 - 2026
-
TP.HCM: Kiến nghị xử lý nhiều vướng mắc khi thực thi Luật Đất đai 2024
-
TP.HCM: Thêm cách bố trí việc làm cho cán bộ bị tinh giản
-
Hải Dương sẽ thử nghiệm mô hình chính quyền cấp xã mới từ ngày 10/6 -
Estonia sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo
![]() |
Cầu Việt Trì (Phú Thọ) |
Tổng cục Đường bộ vừa có thông báo kết luận cuộc họp về công tác sửa chữa khắc phục hư hỏng cầu Việt Trì tại km52 trên Quốc lộ 2, tỉnh Phú Thọ.
Tổng cục Đường bộ báo cáo Bộ Giao thông Vận tải cho phép sử dụng nguồn vốn Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương tiến hành sửa chữa ngay các hư hỏng trên phần cầu dành cho đường bộ của cầu Việt Trì ảnh hưởng đến an toàn giao thông, an toàn công trình cầu như khe co giãn, bu lông, bê tông mặt cầu với kinh phí dự kiến khoảng 1 tỷ đồng. Thời gian thực hiện xong trước ngày 20/8 tới.
“Trong quá trình khai thác, Tổng cục sẽ tiếp tục theo dõi và đề xuất sửa chữa kịp thời đảm bảo giao thông luôn an toàn, thông suốt,” ông Nguyễn Xuân Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.
Theo ông Cường, sau khi sửa chữa xong sẽ tiến hành tổ chức phân luồng giao thông cho phép xe ôtô con chở người từ 7 chỗ trở xuống, xe máy, xe thô sơ lưu thông qua cầu Việt Trì. Các xe ôtô khác lưu thông qua cầu Hạc Trì. Thời gian phân luồng dự kiến ngày 20/8.
Trước đó, Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì đã có văn bản kêu cứu gửi Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ Kế hoạch Đầu tư, Tài Chính, Giao thông Vận tải xin dừng hoạt động cầu Hạc Trì bắc qua Sông Lô sau 15 ngày tới nếu các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền không có biện pháp bảo vệ lợi ích chính đáng của nhà đầu tư.
Lý do mà đơn vị này đưa ra là từ 1/8, người dân đã phá vỡ ụ chắn bê tông lên cầu Việt Trì cũ nên đại đa số phương tiện lưu thông qua cầu này để được miễn phí thay vì đi cầu Hạc Trì. Trong khi, cầu Việt Trì cũ được xác định là xuống cấp nghiêm trọng, đã cắm biển cấm xe cơ giới song cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ không có biện pháp ngăn chặn xe đi lên.
“Đặc biệt, các biển báo cấm xe lưu thông qua cầu Việt Trì cũ cũng nhiều lần bị nhóm đối tượng này đập phá, tháo dỡ,” văn bản của Công ty cổ phần BOT Cầu Việt Trì nêu rõ.
Bên cạnh đó, kể từ ngày 1/8, khi dỡ bỏ ụ nổi phân luồng, đại đa số xe ôtô lưu thông qua cầu Việt Trì cũ, và doanh thu thu phí sụt giảm.
Cụ thể, tại thời điểm tính toán, doanh thu thu phí cầu Hạc Trì năm 2016 theo phương án đã được phê duyệt phải đạt 138 tỷ/năm (tương đương 11,5 tỷ/tháng) nhưng thực tế thu phí hiện nay chỉ đạt 7-8 tỷ/tháng.
Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, quan điểm của Tổng cục Đường bộ là sau khi có kết luận của Hội đồng Khoa học công nghệ về cầu Việt Trì cũ thì đơn vị sẽ có phương án sửa chữa cầu cũ để cho xe ôtô từ 7 chỗ chở xuống lưu thông bình thường. Sau 10 ngày giám sát sẽ đưa ra kiến nghị lại phương án tài chính cho cầu Hạc Trì.
Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường, Bộ Giao thông Vận tải đang thực hiện yêu cầu của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng về việc khảo sát, đánh giá lại toàn bộ cầu Việt Trì cũ, sau đó sẽ lên phương án tổ chức giao thông qua cầu Việt Trì và Hạc Trì.
“Sau khi khảo sát và đánh giá năng lực khai thác của cầu Việt Trì có thể tính tới phương án hạn chế phương tiện trên 7 chỗ qua cầu, chỉ cho phép lưu thông qua cầu Việt Trì đối với xe từ 7 chỗ trở xuống đồng thời có thể sẽ hỗ trợ nhà đầu tư bằng biện pháp kéo dài thời gian thu phí hoặc Nhà nước hỗ trợ lãi suất ngân hàng nhằm đảm bảo phương án tài chính và khả năng thu hồi vốn của nhà đầu tư,” Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay.

-
TP.HCM: Thêm cách bố trí việc làm cho cán bộ bị tinh giản -
Hải Dương sẽ thử nghiệm mô hình chính quyền cấp xã mới từ ngày 10/6 -
Estonia sẵn sàng sát cánh cùng Việt Nam trong quá trình chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo -
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA): Sức bật mới cho thương mại Việt Nam - EU -
Kế hoạch tổng kết Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025 -
Phê duyệt Đề án Kiện toàn tổ chức và hoạt động của Quỹ Hỗ trợ nông dân Trung ương -
TP. Huế đăng cai Hội nghị Chính quyền địa phương và khu vực Đông Á lần thứ 14
-
Meey Atlas theo đuổi hiện thực hóa tầm nhìn "Smart City trong lòng bàn tay"
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước thông báo gia hạn thời gian mời hợp tác đầu tư
-
Agribank dành 10.000 tỷ chương trình vay vốn ưu đãi mua nhà ở xã hội dành cho người trẻ
-
Siêu dự án “hot” nhất tại Thủy Nguyên sắp “trình làng”
-
Thương hiệu bánh ngọt Hàn Quốc ứng dụng blockchain gia tăng trải nghiệm cho khách hàng
-
SeABank thông báo mời thầu