Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Lọc hóa dầu Bình Sơn mời gọi 15 quỹ đầu tư tham gia mua cổ phần
Thế Hải - 09/05/2017 20:47
 
Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị quản lý, vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất vừa phát hành thư mời mua cổ phần gửi đến 15 Quỹ đầu tư trong và ngoài nước.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất là nhà máy lọc dầu đầu tiên của Việt Nam được Nhà nước đầu tư và sở hữu, có công suất chế biến 6,5 triệu tấn dầu thô/năm, đáp ứng 30% nhu cầu tiêu thụ sản phẩm lọc - hóa dầu trong nước.

Với nền tảng vững chắc từ hoạt động kinh doanh, vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực lọc - hóa dầu cả nước và tình hình thị trường thuận lợi để mở rộng kinh doanh, BSR hiện đang thực hiện tiến trình cổ phần hóa với mục tiêu thu xếp tài chính cho các dự án đầu tư chiến lược có hiệu quả trong tương lai, tăng tính minh bạch trong quản trị doanh nghiệp và tạo giá trị gia tăng cho các cổ đông.

Dự kiến cuối năm 2017, BSR sẽ chào bán cổ phiếu ra thị trường.
Dự kiến cuối năm 2017, BSR sẽ chào bán cổ phiếu ra thị trường.

Hoạt động đầu tư của BSR trong thời gian tới sẽ tập trung vào lĩnh vực hóa dầu và chế biến sâu, là lĩnh vực có nhiều triển vọng phát triển, đồng thời là mảng sản phẩm sẽ mang lại lợi nhuận lớn cho hoạt động kinh doanh của Công ty.

Theo Tổng giám đốc BSR Trần Ngọc Nguyên, chiến lược mở rộng thị trường và định hướng hóa dầu của BSR trong thời gian tới sẽ đặt nền tảng cho sự phát triển bền vững của BSR trong dài hạn, đồng thời là tiền đề cho quá trình hợp tác lâu dài với các nhà đầu tư. Quá trình cổ phần hóa của BSR trong năm 2017 sẽ là cơ hội tốt cho nhà đầu tư tham gia đầu tư vốn cổ phần và phát triển dự án tại BSR để cùng phát triển thị trường lọc hóa dầu đầy tiềm năng.

Trong hai năm 2015 và 2016, tổng lợi nhuận của BSR đạt gần 500 triệu USD. Tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu đạt 17%. Hoạt động kinh doanh hiệu quả đã giúp cho BSR đóng góp 2 tỷ USD vào ngân sách Nhà nước dưới các hình thức thuế, phụ thu và phân phối lợi nhuận sau thuế.

Trong thời gian tới, hoạt động kinh doanh sẽ tiếp tục có nhiều triển vọng từ các cải cách về chính sách trong cơ chế thuế nhập khẩu theo cơ chế thị trường. Nhà máy Lọc dầu Dung Quất sở hữu công nghệ của các nước G7 với đội ngũ kỹ sư đào tạo bài bản, có trình độ chuyên môn và tay nghề cao, giàu kinh nghiệm vận hành.

Ngoài ra, BSR hiện đang là chủ đầu tư dự án Nâng cấp - Mở rộng Nhà máy Lọc dầu Dung Quất để nâng công suất từ 6,5 triệu tấn/năm lên 8,5 triệu tấn/năm nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ xăng dầu ngày càng tăng và tiêu chuẩn môi trường ngày càng cao.

Lọc hóa dầu Bình Sơn nhận chứng chỉ Top Brands và Qmix 100 năm 2016
Có 125 doanh nghiệp đã áp dụng quy trình quản lý phát triển chỉ số năng lực cạnh tranh về Thương hiệu hàng đầu -Top Brands 2016; 25 doanh nghiệp đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư