Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đề xuất dùng vốn ngân sách tỉnh Ninh Bình mới và vốn xã hội hóa của doanh nghiệp để xây dựng một sân bay quốc tế tại vị trí huyện Ý Yên (Nam Định) hiện hữu.
Để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đạt mức cao nhất mục tiêu đề ra trong năm 2025, cũng như để làm sao đạt mức tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tiếp theo, đòi hỏi phải tiếp tục “làm mới” các động lực truyền thống và thúc đẩy các động lực tăng trưởng mới.
Việc thay đổi phương án xây dựng cầu Long Thành và giá trị tiết kiệm thông qua đấu thầu cạnh tranh đã giúp Dự án xây dựng đường cao tốc Tp.HCM – Long Thành – Dầu Giây tiết kiệm được 3.756 tỷ đồng.
Đông Triều có nguồn tài nguyên khoáng sản phong phú như đá vôi, đất sét, than đá. Nhiều dự án công nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đã được đầu tư và đang đi vào sản xuất, tạo đà cho sản xuất công nghiệp, xây dựng của Thị xã phát triển.
Tối 30/7, tại xã bán đảo Nhơn Lý, TP Quy Nhơn, Tập đoàn FLC và UBND tỉnh Bình Định đã tổ chức lễ khánh thành Quần thể du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn (Bình Định) có tổng vốn đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng.
Với việc Khu kinh tế Nam Phú Yên được Thủ tướng Chính phủ lựa chọn là một trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của cả nước giai đoạn 2016-2020, cộng thêm việc thế cô lập của tỉnh Phú Yên được phá bỏ qua 2 dự án hầm đường bộ Đèo Cả và Đèo Cù Mông, có thể nói, Khu kinh tế Nam Phú Yên đang đứng trước vận hội mới để có thể bứt phá.
Theo kế hoạch, cuối năm 2017, toàn tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi với chiều dài gần 140 km sẽ được đưa vào sử dụng, đem lại những kỳ vọng cho các tỉnh Duyên hải miền Trung cơ hội lớn để thể hiện rõ quyết tâm liên kết chặt chẽ, hỗ trợ nhau cùng bứt phá.
Ông Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Kinh tế Trung ương trao đổi về phát triển bền vững dựa trên sự liên kết của khu vực miền Trung.
Quốc lộ 19 được xem là trục xương sống nối các tỉnh Tây Nguyên gần lại, để đẩy mạnh giao thương, thu hút đầu tư. Nó được ví von như “Con đường tơ lụa” đưa hàng hóa từ Lào, Campuchia về điểm cuối cảng Quy Nhơn, rồi tỏa đi khắp khu vực và quốc tế.
Đường Hồ Chí Minh song song với Quốc lộ 1A được kết nối với hệ thống giao thông ngang đang tạo nên mạng lưới giao thông đủ mạnh để đưa ý tưởng liên kết vùng thành hiện thực, tạo sức bật cho sự phát triển của cả miền Trung và Tây Nguyên.
Kể từ khi trở thành “vương quốc hang động” của thế giới, sau khi tìm ra hang Sơn Đòong, chưa bao giờ, Quảng Bình lại trở nên hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư như hiện nay, khi nhiều nhà đầu tư liên tục đăng ký các dự án lớn vào tỉnh, trên tất cả các lĩnh vực. Đón nhận làn sóng mới, Quảng Bình đã chủ động tập trung nguồn lực vào đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, nhằm làm đòn bẩy phát triển kinh tế, thu hút đầu tư.
Một nhà thầu ví von rằng, vào cuộc đấu thầu rát bỏng hơn võ đài, bởi “đấu sĩ” (các nhà thầu) dù có vận dụng hết bí kíp của mình cũng chưa đủ giành phần thắng, mà nhiều khi còn phải vận não nhận diện và hóa giải những “ngón đòn” được tư vấn đấu thầu gài độ.