Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Nam Định và Thái Bình theo phương thức PPP có chiều dài 60,9 km, quy mô xây dựng 4 làn xe hoàn chỉnh, vận tốc thiết kế 120 km/h.
Với vai trò là trung tâm kinh tế lớn nhất của Việt Nam, TP.HCM đang hướng đến mục tiêu trở thành trung tâm tài chính quốc tế. Để hiện thực hóa mục tiêu này, đòi hỏi tầm nhìn chiến lược rõ ràng, sự kiên định trong thực thi và một kế hoạch hành động thiết thực.
Báo cáo Mức độ thuận lợi kinh doanh (Ease of doing business 2015) vừa được Ngân hàng Thế giới (WB) công bố cho thấy Việt Nam xếp thứ 78 trên tổng số 189 nền kinh tế được khảo sát.
Với một loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) liên quan tới lĩnh vực nông sản sẽ có hiệu lực trong năm nay, ngoài những thách thức lớn, thời cơ cho ngành nông nghiệp Việt Nam không hề nhỏ. Vấn đề đặt ra là, làm sao để nông nghiệp Việt Nam thoát cảnh xuất thô, làm thuê trên chính sân nhà để tận dụng tốt cơ hội?
Một trong những xung lực đẩy mạnh dòng vốn đầu tư của Đức vào Việt Nam là việc Chính phủ Việt Nam sẽ cấp phép thành lập Phòng Thương mại và Công nghiệp nước ngoài của Đức tại Việt Nam.
Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ xem xét chấp thuận Đề cương điều chỉnh dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị metro số 5 (giai đoạn một) có lộ trình ngã tư Bảy Hiền-cầu Sài Gòn.
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về việc xử lý vướng mắc trong thực hiện công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Yên Viên - Lào Cai, đoạn qua địa phận tỉnh Lào Cai.
“Vốn đầu tư công sẽ tập trung có trọng tâm, trọng điểm” là quan điểm xuyên suốt được Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) Bùi Quang Vinh khẳng định tại Hội nghị phổ biến hướng dẫn Luật Đầu tư công và lập kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 dành cho các tỉnh phía Nam tổ chức đầu tuần này tại TP.HCM.
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khi nói về ảnh hưởng của quá trình hợp tác hội nhập phát triển Hành lang Kinh tế Đông - Tây (EWEC) đến Quảng Trị, một trong những tỉnh nằm trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông - Tây và trục giao thông Bắc - Nam.