TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Nhà máy sản xuất, chế tạo động cơ Kim Long Huế được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 tập trung vào sản xuất, chế tạo các loại động cơ phục vụ ngành công nghiệp ô tô dự kiến hoạt động đầu quý II/2025
Sở Tài chính Nghệ An có văn bản đề nghị các Sở, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thành phố, thị xã; các Chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án tăng cường theo dõi, thu hồi vốn tạm ứng và đẩy mạnh công tác quyết toán vốn đầu tư.
Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu người đứng đầu các cơ quan, địa phương tập trung kiểm tra, giám sát phát hiện các tồn tại, hạn chế, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc theo thẩm quyền; đôn đốc đẩy nhanh tiến độ các dự án.
Theo UBND TP.HCM, Thành phố đang chọn phương án khả thi nhất trong 3 phương án mà Tổ công tác của Chính phủ đưa ra để gỡ vướng dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng.
Trung tâm tài chính quốc tế vẫn được ông Johnathan Hạnh Nguyễn đặt nhiều kỳ vọng thực thi. Tuy nhiên, các nhà đầu tư ngoại cần sự cam kết từ Chính phủ và một chiến lược rõ ràng.
UBND TP.HCM vừa báo cáo Hội đồng nhân dân về đề xuất Thành phố kiến nghị Trung ương cho phép thành lập Khu thương mại tự do gắn với Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
Tình hình địa chất khu vực hầm Tuy An diễn biến bất lợi khiến hạng mục này đã và đang trở thành đường găng tiến độ tại Dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam, đoạn Chí Thạnh - Vân Phong.
Tỉnh Khánh Hòa sẽ phát triển dịch vụ logistics thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, trong đó Cảng quốc tế Cam ranh sẽ phát triển thành trung tâm dịch vụ logistics lớn của tỉnh, khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.
Nhiều nhóm chính sách đã được đề xuất sửa đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho việc chuẩn bị, thẩm định và triển khai thực hiện, giải ngân… các dự án sử dụng vốn đầu tư công.
Liên quan đến việc lựa chọn đơn vị tư vấn thẩm tra Báo cáo Nghiên cứu khả thi Dự án Đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức đối tác công - tư (PPP), phương án sử dụng nguồn vốn của nhà đầu tư đề xuất Dự án được kiến nghị lựa chọn.
Việc sửa đổi hợp đồng, bổ sung khoảng 4.600 tỷ đồng vốn nhà nước hỗ trợ có lẽ là giải pháp tối ưu nhất để cứu Dự án BOT đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn khỏi nguy cơ vỡ phương án tài chính.