Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Từ nay đến hết tháng 1/2025, TP.HCM phải giải ngân 63.000 tỷ đồng vốn đầu tư công. Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu coi đây là nhiệm vụ hàng đầu trong các tháng còn lại của năm 2024.
Liên danh tư vấn TEDI - TEDIS kiến nghị loại hình cho Dự án tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành kết nối sân bay Long Thành với TP.HCM là tuyến đường sắt đô thị vận chuyển nhanh khối lượng lớn (MRT).
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1120/QĐ-TTg ngày 8/10/2024 phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Đình Khao nối hai tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức đối tác công tư.
Tỉnh Kon Tum yêu cầu các nhà đầu tư dự án điện khẩn trương hoàn thành theo tiến độ, nếu không thực hiện đúng cam kết tỉnh sẽ kiên quyết thu hồi, chấm dứt dự án.
Việt Nam tiếp tục là điểm sáng về thu hút vốn đầu tư vốn đầu tư nước ngoài (FDI) khi tổng vốn đăng ký vào Việt Nam trong 8 tháng qua đạt gần 21 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023 và vốn thực hiện của dự án FDI đạt hơn 14 tỷ USD, tăng 8%.
Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển vừa ký ban hành Chỉ thị về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm 2024.
HĐND tỉnh Đồng Tháp khoá X, nhiệm kỳ 2021 - 2026 vừa có Nghị quyết về việc thông qua nhiệm vụ lập quy hoạch chung xây dựng KCN Sông Hậu 2 và Nghị quyết thông qua nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu xây dựng KCN Cao Lãnh III.
Ban Giao thông TP.HCM kiến nghị Sở Xây dựng ghi vốn trung hạn giai đoạn 2026-2030 cho 4 Dự án cải thiện môi trường nước Thành phố với tổng số vốn hơn 4.000 tỷ đồng.