Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 1279/QĐ-TTg ngày 28/10/2024 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Quảng Ngãi kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải bổ sung, đầu tư nút giao Tịnh Thọ với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, nâng cấp, mở rộng đường tỉnh ĐT.624B để kết nối quốc lộ 1 với cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn.
Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (Saigontel) đề xuất đầu tư xây dựng Dự án Trung tâm Dữ liệu tại Khu công nghiệp Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, TP.HCM.
Quảng Nam yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng giải phóng mặt bằng “da beo”, bàn giao mặt bằng không liền thửa tại Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 14E.
Khoản hỗ trợ từ ngân sách Trung ương này sẽ giúp tăng tính hấp dẫn để kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân vào Dự án đầu tư xây dựng cảng Trần Đề - Sóc Trăng trị giá 162.730 tỷ đồng.
Khánh Hòa và Thanh Hóa đều có những tiềm năng, lợi thế tương đồng, là tiền đề quan trọng cho doanh nghiệp của 2 địa phương kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng hóa.
Có ít nhất 2 tuyến đường sắt quốc gia được đầu tư sớm hơn so với lộ trình đề ra trong Quy hoạch Mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, qua đó đưa đường sắt trở thành “sân chơi” quan trọng cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước.
Phó chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển vừa ký ban hành 10 Quyết định hủy bỏ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 các khu đô thị, khu dân cư, khu biệt thự, chỉnh trang khu dân cư các phường trên địa bàn thành phố…