Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Dự án “Chương trình Phát triển các đô thị loại II” (các đô thị xanh) - Tiểu dự án Thừa Thiên Huế được đề nghị bổ sung quy mô đầu tư sử dụng vốn dư với số tiền 23,857 triệu USD cho 4 hạng mục công trình.
Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương tại phiên họp tháng 9 (lần 2) của UBND tỉnh Hải Dương, dự kiến trong giai đoạn 2026-2030, toàn tỉnh cần khoảng 118.217 tỷ đồng vốn đầu tư công nguồn ngân sách nhà nước.
Tỉnh Sóc Trăng phấn đấu đến năm 2030 phát triển hệ thống đô thị của tỉnh gồm 25 đô thị, trong đó có 1 đô thị loại I, 2 đô thị loại III, 9 đô thị loại IV và 13 đô thị loại V.
Đây là một trong những mốc tiến độ cần đạt được để có thể trình Quốc hội xem xét, thông qua chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam tại kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV.
Ngày 30/9, Ban quản lý Khu kinh tế Quảng Trị cho biết, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đồng ý về mặt chủ trương cho phép gia hạn tiến độ giai đoạn 2 dự án Nhà máy sản xuất phân hữu cơ vi sinh Komix.
Ngày 30/9, Phó bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ký ban hành Kết luận số 170-KL/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ Thành phố về điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2024 cấp Thành phố.
Mục tiêu Dự án nhằm bố trí nền tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng Dự án Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu TP. Ngã Bảy và các dự án khác trên địa bàn thành phố.
Chính phủ đề xuất tăng trưởng GDP năm 2025 từ 6,5-7% và và phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao hơn 7-7,5% để đến hết năm 2025 xếp hạng 31-33 thế giới về quy mô GDP.
Dự kiến cả năm 2024 tình hình kinh tế -xã hội đạt và vượt 14/15 chỉ tiêu, trong đó tốc độ tăng GDP cả năm ước đạt khoảng 6,8 - 7%, vượt mục tiêu Quốc hội đề ra từ 6-6,5%
Gần 3 tháng sau khi hoàn thành lựa chọn được nhà thầu, Dự án Cải tạo, mở rộng Quốc lộ 2 đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn chưa thể khởi động trong sự lo lắng của chủ đầu tư.
Với nhiều lợi thế như giá cho thuê hạ tầng thấp, nằm sát tuyến Quốc lộ 1A, các khu công nghiệp tại Ninh Thuận đang tăng tốc thu hút dự án, dần trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.