TP.HCM khởi công dự án rạch Xuyên Tâm với tổng vốn đầu tư 17.229 tỷ đồng; Quảng Nam mở tuyến hàng hải trực tiếp đến Ấn Độ… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Nếu được áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp và các cơ chế đặc thù, cơ chế hỗ trợ sẽ giúp Dự án mở rộng đoạn cao tốc TP.HCM - Long Thành khởi công trong tháng 8/2025 và cơ bản hoàn thành vào cuối năm 2026.
Sau nhiều nỗ lực của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, không thể phủ nhận tình trạng ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam đã giảm, không còn diễn ra thường xuyên như cách đây 10 năm.
Trong khi vùng Đông phát triển mạnh mẽ, thì vùng Tây của Quảng Nam vẫn gặp nhiều khó khăn. Làm gì để hoàn thiện hạ tầng, thúc đẩy sự phát triển đồng bộ giữa vùng Đông và Tây là bài toán đặt ra cho tỉnh Quảng Nam.
Tập trung đầu tư hạ tầng trên nhiều lĩnh vực và hưởng lợi từ các tuyến cao tốc đi ngang qua, Ninh Thuận đang tạo ra nhiều đột phá trong thu hút đầu tư.
Với hàng loạt cơ chế và chính sách vượt trội, Nghị quyết 136/2024/QH15 (Nghị quyết 136) của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị và thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Đà Nẵng hứa hẹn tạo lực đẩy mạnh cho thành phố biển này.
Năm 2025, tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc trung ương sẽ là bước ngoặt lớn đối với diện mạo địa phương, trong đó có hệ thống hạ tầng.
Việc cụ thể hóa ý tưởng thành lập một công ty cổ phần để tăng cường liên kết, hợp tác về dịch vụ logistics trong khu vực cảng Cái Cui (Cần Thơ) nhiều khả năng phải lùi chờ thời điểm thích hợp.
Sau khi quy hoạch của địa phương được duyệt và công bố, các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên dồn lực xây dựng kết cấu hạ tầng, tạo xung lực đưa nền kinh tế sang một trang mới với nhiều đột phá.
Cần Thơ phấn đấu điểm tổng hợp PCI hàng năm tăng từ 1 đến 2 điểm, cải thiện vị trí xếp hạng PCI và đạt kết quả xếp hạng trong “Nhóm địa phương có chất lượng điều hành tốt”.
Là vùng tập trung quy mô hàng hoá xuất khẩu bậc nhất cả nước nhưng hiện nay Đông Nam Bộ lại có dấu hiệu chững lại, thậm chí là sụt giảm trong đóng góp vào tăng trưởng kinh tế. Hạn chế về logistics được coi là trở ngại hàng đầu.
Huyện Phù Mỹ đang có nhiều dự án trọng điểm mang tính dẫn dắt, lan tỏa đang được triển khai gồm Khu công nghiệp Phù Mỹ, Khu bến cảng Phù Mỹ mở ra những cơ hội lớn cho các doanh nghiệp mở rộng sản xuất và kinh doanh.