Quảng Ngãi kiến nghị điều chỉnh cục bộ hướng tuyến, vị trí nhà ga đường sắt tốc độ cao vì đi qua nhiều khu tái cư mới xây, chồng lấn với công trình trọng yếu sẽ gây khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức giao thông.
Mục tiêu tăng trưởng kinh tế trên 10% trong giai đoạn 2026 - 2030 đòi hỏi chiến lược tổng thể, cải cách thể chế mạnh mẽ và khai thác hiệu quả các động lực mới trong bối cảnh nhiều thách thức trong và ngoài nước.
Hành lang thương mại đường bộ - đường biển quốc tế mới Trùng Khánh – TP.HCM tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai nước mở rộng thị trường, giảm chi phí logistics, nâng cao hiệu quả trong chuỗi cung ứng…
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, Dự án Sân bay Long Thành thi công đảm bảo tiến độ, một số hạng mục vượt tiến độ, cuối năm 2025 sẽ hoàn thành toàn bộ phần thô.
Ngày 24/9, Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ Dương Tấn Hiển ký Quyết định số 2115/QĐ-UBND ban hành Danh mục dự án mời gọi đầu tư nhà ở xã hội độc lập trên địa bàn TP. Cần Thơ (đợt 1).
Sáng 24/9/2024, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh năm 2024 với chủ đề “Kết nối - Hội nhập - Cất cánh” đã chính thức diễn ra tại thành phố Biên Hoà.
UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị du lịch Nhơn Phước (Angel Island), đồng thời chấp thuận nhà đầu tư theo Luật Đầu tư 2020, tại Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Ngày 24/9, trong khuôn khổ Hội nghị công bố quy hoạch, tỉnh Đồng Nai trao giấy chứng nhận đầu tư cho 17 nhà đầu tư với tổng số vốn 155.000 tỷ đồng (hơn 6 tỷ USD).
Ngày 23/9, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến đã chủ trì cuộc họp về việc xem xét các phương án đầu tư xây dựng Quốc lộ 15D đoạn từ Quốc lộ 1 đến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây, tỉnh Quảng Trị theo phương thức PPP.
Việc Ban Chấp hành Trung ương Đảng vừa thống nhất chủ trương đầu tư Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam, xác định đây là nhiệm vụ chính trị và ưu tiên nguồn lực đầu tư thực hiện sớm sẽ là động lực quan trọng để đẩy nhanh tiến trình hiện thực hóa công trình hạ tầng giao thông có quy mô vốn lớn nhất đất nước từ trước đến nay.
Cầu Phong Châu mới có chiều dài 400 m, chưa bao gồm đường dẫn sẽ được thiết kế theo phương án cầu đúc hẫng cân bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.