Dự án đầu tư xây dựng cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ có tổng vốn đầu tư 50.820 tỷ đồng do liên danh 3 nhà đầu tư, trong đó có Geleximco đề xuất.
Thành lập Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc; Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư 4 bến cảng Lạch Huyện vốn 24.846 tỷ đồng… Đó là hai trong số những thông tin về đầu tư đáng chú ý trong tuần qua.
Sở Tài chính, Sở Giao thông Vận tải và UBND Quận 6 bị nhắc nhở 4 lần về việc tháo gỡ vướng mắc 6 vấn đề liên quan đến giải ngân đầu tư công nhưng đến nay chưa xử lý.
Triển khai nhiều chính sách ưu đãi và thu hút đầu tư, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đến năm 2030 trở thành một trong 3 trung tâm vi mạch bán dẫn lớn của Việt Nam.
Công ty EVER YOUNG có đề xuất thực hiện đầu tư Dự án Khu công nghiệp Vân Canh. Trong khi đó, Công ty cổ phần Đại An Sài Gòn đề xuất thực hiện Dự án Khu công nghiệp Phù Mỹ.
Dự án di dời ga đường sắt Đà Nẵng ra khỏi trung tâm được chia thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 đến 2030 sẽ di dời ga hành khách về vị trí mới cách ga hiện tại khoảng 4,2 km về phía Hà Nội.
Chi phí giải phóng mặt bằng, tái định cư Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài đoạn qua TP.HCM tăng thêm 1.832 tỷ đồng do áp dụng quy định của Luật Đất đai 2024.
Với tổng vốn đầu tư 7.439 tỷ đồng, dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 2 đoạn tuyến Tân Vũ - Hưng Đạo - đường Bùi Viện đi qua địa phận quận Hải An, Dương Kinh và Kiến An (TP. Hải Phòng).
Văn phòng UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành Thông báo số 422/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND Thành phố về phương án đầu tư xây dựng cầu Tân Vũ- Lạch Huyện 2 và đường dẫn 2 đầu cầu.
Theo quy hoạch, vành đai 5 - vùng Thủ đô đi qua địa bàn tỉnh Hà Nam có chiều dài khoảng 36 km, gồm 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành có quy mô 2 làn xe mỗi bên.
Bình Định đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét giảm quy mô xây dựng trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc qua địa bàn tỉnh vì chiếm nhiều diện tích đất rừng sản xuất, đất lúa cần phải thực hiện thu hồi để giải phóng mặt bằng.
Sau nhiều lần điều chỉnh thời gian thực hiện nhưng vẫn không hoàn thành do vướng mặt bằng, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đề nghị gia hạn dự án 230 tỷ đến năm 2025.