Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thành các điều kiện cần và đủ để có thể triển khai thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư kể từ ngày 1/10/2024 theo quy định của Luật Đường bộ vừa được ban hành.
Dự án Mở rộng ngăn lộ và cải tạo Trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ cùng Đường dây 500 kV Monsoon-Thạnh Mỹ giúp kết nối 600 MW từ Nhà máy điện gió Monsoon (Lào) vào hệ thống điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đề xuất UBND Thành phố trình HĐND điều chuyển 8.407 tỷ đồng vốn đầu tư công từ các dự án giải ngân thấp sang các dự án giải ngân cao.
Việc đóng điện thành công máy biến áp 220 kV -250 MVA Yên Hưng thuộc Dự án Nâng công suất Trạm biến áp 220 kV Yên Hưng giúp nâng công suất lên gấp đôi, góp phần tăng cường đảm bảo điện cho tỉnh Quảng Ninh.
Có 5 phương án kết nối tổng thể giao thông giữa Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành đang được nghiên cứu, trong đó có 2 phương án kết nối bằng đường bộ và 3 phương án kết nối bằng đường sắt.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 304/TB-VPCP ngày 8/7/2024 kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc xây dựng Nghị quyết của Quốc hội xử lý vướng mắc đối với dự án BT chuyển tiếp.
Lâm Đồng cho rằng, việc cấp phép mỏ đất đắp mất rất nhiều thời gian và hiện nay có một số địa phương trên địa bàn tỉnh hiện đang thiếu các mỏ đất đắp để phục vụ thi công các công trình.
Có 24 doanh nghiệp trong nước, nước ngoài vừa được tỉnh Hưng Yên trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chấp thuận chủ chương đầu tư vào tỉnh.
Đây là số tiền ngân sách Trung ương cần bổ sung để đảm bảo tính khả thi tài chính cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương được triển khai theo phương thức PPP.
Bốn khu công nghiệp tại Bình Định được giao chỉ tiêu thu hút 30 dự án mới trong năm 2024, nhưng 6 tháng chưa được 10 dự án. Bối cảnh kinh tế khó khăn được nhận định là nguyên nhân khiến việc thu hút gặp khó.
Những vướng mắc liên quan đến việc triển khai chủ trương lồng ghép ngân sách trung ương và ngân sách địa phương khiến Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2, đoạn Vĩnh Yên - Việt Trì “dậm chân tại chỗ”.