Theo Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội, Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7 km; quy mô 4-6 làn xe; sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 17.837 tỷ đồng.
Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku có chiều dài khoảng 125 km, quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/h, được chia thành 2 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản chấp thuận nghiên cứu đầu tư dự án khu công nghiệp (KCN) tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức do liên danh Phát Đạt và CTCP Đầu tư và Phát triển KCN Phát Đạt (PDI) đề xuất.
Hơn một thập niên đã trôi qua kể từ khi được chấp thuận chủ trương xây dựng, loạt dự án bãi đỗ xe ngầm - công trình đầu tiên hướng đến mục “tiêu hạ ngầm đô thị”, khai thác “mỏ vàng” không gian ngầm của TP.HCM - vẫn chưa hề có dấu hiệu được thực hiện.
Vướng mắc trong công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, nguồn thu từ quỹ đất của tỉnh không đảm bảo là những nguyên nhân khiến việc giải ngân vốn đầu tư công của Quảng Ngãi không đạt theo kế hoạch đề ra.
Dự án chống ngập, chống sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của TP. Cần Thơ có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 4.515 tỷ đồng; thực hiện tại quận Ninh Kiều và quận Bình Thủy.
Trong tổng chiều dài hơn 13 km của Dự án Đường Văn Lâm - Sơn Hải, đoạn cuối tuyến (nối đường ven biển) dài 6,67 km đã đưa vào sử dụng; đoạn đầu tuyến (nối với Quốc lộ 1A) đã hoàn thành 95% giá trị hợp đồng.
Trong quá trình khảo sát, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Kon Tum, nhà đầu tư gặp nhiều khó khăn về các quy định như giao đất, cho thuê đất trên đất lâm nghiệp, các quy định về luật quy hoạch...
Trong quá trình triển khai thực hiện dự án, tổng mức đầu tư thực tế đã tăng so với tổng mức đầu tư được duyệt, nên cần phải điều chỉnh chủ trương đầu tư để tiếp tục thực hiện dự án.
TP.HCM có 43 dự án vướng mắc với số vốn 3.108 tỷ đồng, không có khả năng giải ngân trong năm 2024 dù đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục liên quan.
Sau khi Báo Đầu tư đăng tải bài “Bi hài ở… cửa khẩu quốc tế Nam Giang”, Ban Quản lý các khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Nam đề xuất UBND tỉnh bố trí kinh phí duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa hạ tầng tại cửa khẩu quốc tế này.