Không chỉ là đạt mức tăng trưởng “8% trở lên” như trước đây, Chính phủ đã đặt mục tiêu cao hơn và cụ thể hơn cho năm nay, đó là phấn đấu tăng trưởng GDP ở mức 8,3-8,5%.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua địa bàn 12 xã, phường của tỉnh Đắk Lắk là Xuân Lộc, Xuân Cảnh, Xuân Thọ, Tuy An Bắc, Tuy An Đông, Tuy An Nam, Ô Loan, Hòa Xuân, Bình Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên, Đông Hòa.
Việt Nam cần khoảng 270.000 tỷ đồng (gần 12 tỷ USD) để phát triển hạ tầng dự trữ cung ứng xăng dầu, khí đốt quốc gia đến năm 2023. Nguồn vốn này chủ yếu ngoài ngân sách.
Có 5 nhóm giải pháp vừa được Bộ GTVT đề xuất để kịp giải quyết nhu cầu vật liệu xây dựng phục vụ thi công Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.
Các chính sách, ưu đãi của Việt Nam chưa đủ hấp dẫn để nhà đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực y dược “đương đầu” với các quy trình, thủ tục phức tạp, chưa được cụ thể hóa, cũng như sự “khiêm tốn” về cơ sở, nguyên liệu, nhân lực, chính sách giá thuốc trong nước.
Ngày 19/7, UBND TP. Hà Nội tổ chức Lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối đường Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3, có tổng mức đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng.
Dự án liên kết vùng miền Trung được đầu tư 768 tỷ, khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông khu vực miền Trung và các tỉnh Tây Nguyên.
Quỹ đất ngoài khu công nghiệp có quy mô nhỏ, đất trong các khu công nghiệp không còn nhiều, tiến độ kêu gọi đầu tư các khu công nghiệp mới chậm, đã khiến thu hút vốn FDI của Đà Nẵng gặp khó.
Hai khu công nghiệp (KCN) số 2, số 3 tại Khu kinh tế (KKT) Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được HĐND tỉnh này phê duyệt với quy mô hơn 400ha.