Không chỉ là đạt mức tăng trưởng “8% trở lên” như trước đây, Chính phủ đã đặt mục tiêu cao hơn và cụ thể hơn cho năm nay, đó là phấn đấu tăng trưởng GDP ở mức 8,3-8,5%.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua địa bàn 12 xã, phường của tỉnh Đắk Lắk là Xuân Lộc, Xuân Cảnh, Xuân Thọ, Tuy An Bắc, Tuy An Đông, Tuy An Nam, Ô Loan, Hòa Xuân, Bình Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên, Đông Hòa.
Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp xác nhận trong kế hoạch đầu tư giai đoạn 2021 – 2025 của ACV có bố trí vốn cho đầu tư mở rộng, nâng cấp sân bay Phú Quốc.
Việc khai thác mỏ sắt Thạch Khê sẽ để lại nhiều hệ lụy, mỗi ngày có 3-4 triệu m3 nước thải xả ra biển, 2 tấn mìn/ngày nổ cách TP. Hà Tĩnh 5km đường chim bay, cách bờ biển 300m.
UBND TP Đà Nẵng vừa có tờ trình gửi HĐND thành phố về chủ trương đầu tư xây dựng Dự án nâng cấp, cải tạo Công viên 29 Tháng 3 thuộc quận Thanh Khê, Đà Nẵng.
Nhiều doanh nghiệp dệt may không khỏi lo lắng khi đơn hàng đang có sự dịch chuyển từ Việt Nam sang Bangladesh, Ấn Độ… bởi giá nhân công tại các quốc gia này rẻ, kéo theo giá đơn hàng rẻ hơn.
Đây là số tiền nằm trong khoản ngân sách trị giá 5.048 tỷ đồng mà cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đã cam kết tham gia triển khai Dự án BOT hầm đường bộ qua Đèo Cả.
Mối quan hệ giữa Hà Nội và vùng Ile-de-France (Pháp) được xem là mô hình kiểu mẫu về hợp tác cấp địa phương giữa Việt Nam và Pháp. Trong đó, riêng về lĩnh vực phát triển đô thị, thành phố thông minh bền vững, vùng Ile-de-France là đối tác quan trọng của Thủ đô Hà Nội.
Với 15 hiệp định thương mại tự do (FTA) có hiệu lực, trải rộng 60 thị trường lớn, là đòn bẩy quan trọng cho xuất khẩu. Các doanh nghiệp Việt được khuyến khích “nhanh chân” tận dụng FTA để đạt lợi ích nhiều hơn.
Cảng Trần Đề có thể tiếp nhận tàu tổng hợp, tàu chuyên container tải trọng 100.000 DWT hoặc lớn hơn, tàu hàng rời 160.000 DWT… mở ra một cửa ngõ giao thương mới cho Đồng bằng sông Cửu Long.