Có vị trí quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu, Việt Nam tiếp tục thu hút được dòng đầu tư lớn, chất lượng cao. Tuy vậy, câu chuyện thuế quan của Mỹ có thể ảnh hưởng đến dòng vốn này.
Việc triển khai Dự án Đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam đòi hỏi một quyết tâm lớn, một tầm nhìn chiến lược trong lĩnh vực giao thông, để giải tỏa những thách thức to lớn liên quan đến công tác tổ chức vận tải đối nội và đối ngoại cho đất nước.
Bình Định sẽ tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư để thực hiện Dự án Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao phát triển tôm xã Mỹ Thành tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng.
Ban quản lý Khu du lịch bán đảo Cam Ranh tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ về tài chính và nhiệm vụ khác được UBND tỉnh đang giao cho đến khi hoàn thành xong các thủ tục giải thể.
Bộ Giao thông vận tải vừa có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà về phương án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình.
Ngoài nỗ lực tự thân của doanh nghiệp, các cơ quan quản lý nhà nước cũng cần tạo những điều kiện tốt nhất, đặc biệt là cơ chế giao tài sản kết cấu hạ tầng để hoạt động của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) dần tiệm cận cơ chế thị trường.
Thừa Thiên Huế phân công nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu xây dựng Khu du lịch nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ vui chơi thể thao Lộc Bình, huyện Phú Lộc với tổng diện tích khoảng 330 ha.
Được phê duyệt cách đây hơn 10 năm, Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Hòn La giờ đã lỗi thời, không còn phù hợp với thực tế, cần thiết phải cập nhật, điều chỉnh.
Dự án đưa vào sử dụng sẽ giúp nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, hành khách trong vùng ĐBSCL.
Dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng trong 3 tháng đầu năm 2023, tỉnh Quảng Ngãi vẫn thu ngân sách đạt 7.236 tỷ đồng, bằng 30,9% dự toán do Trung ương giao.