Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP.HCM có tổng chiều dài tuyến khoảng 159,31 km; tổng mức đầu tư khoảng 120.412,55 tỷ đồng, trong đó vốn nhà đầu tư tư nhân - BOT là khoảng 53.632,22 tỷ đồng, chiếm 42,05% tổng mức đầu tư
Nhiều ý kiến góp ý cho Dự án Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo cho rằng, cần có cơ chế đột phá, cởi mở hơn về thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học.
Nới trần vốn góp của Nhà nước lên mức 65% là một trong những cơ chế, chính sách thí điểm đáng chú ý vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất để khơi mạnh hơn dòng vốn đầu tư vào các dự án, công trình đường bộ.
Sở GTVT Vĩnh Phúc được giao lập Báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư xây dựng các nút giao IC2 và IC5 tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.
Đến năm 2030, tỉnh Bắc Ninh sẽ trở thành trung tâm công nghiệp và dịch vụ công nghệ cao, trung tâm sản xuất thông minh của Việt Nam và vùng Đông Nam Á.
Không chỉ đông nhất từ trước tới nay, sự xuất hiện của nhiều tên tuổi mới trong danh sách hơn 50 tập đoàn lớn của Hoa Kỳ tới Việt Nam trong dịp này đã hé lộ những cơ hội hợp tác mới, với “khẩu vị” có lẽ cũng sẽ khác.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 08/CT-TTg ngày 23/3/2023 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, 03 Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, thực hiện Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.
Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy thực hiện dự án đầu tư tại các bộ, ngành và địa phương là Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang.
Không ít chủ đầu tư giao thông đang phải trả giá đắt về tiến độ cũng như chi phí do phương án đầu tư được neo vào những thông số thiếu chuẩn xác về khối lượng, đơn giá đền bù giải phóng mặt bằng.
Nhiều dự án lớn ở tỉnh Khánh Hòa như Nhà hát biểu diễn Đó, đường giao thông từ Quốc lộ 1A đến Đầm Môn, Bệnh viện Ung bướu tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức khánh thành trước ngày 2/4.
Chi phí phát sinh tại Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Cao Lãnh - An Hữu, giai đoạn 1 nằm ở đoạn đường do UBND tỉnh Tiền Giang làm chủ đầu tư.
Dự án Chống xói lở và bảo vệ bền vững bờ biển Hội An có tổng vốn hơn 982 tỷ đồng chậm triển khai, theo UBND tỉnh Quảng Nam là do yếu tố khách quan, bất khả kháng.