Không chỉ là đạt mức tăng trưởng “8% trở lên” như trước đây, Chính phủ đã đặt mục tiêu cao hơn và cụ thể hơn cho năm nay, đó là phấn đấu tăng trưởng GDP ở mức 8,3-8,5%.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đi qua địa bàn 12 xã, phường của tỉnh Đắk Lắk là Xuân Lộc, Xuân Cảnh, Xuân Thọ, Tuy An Bắc, Tuy An Đông, Tuy An Nam, Ô Loan, Hòa Xuân, Bình Kiến, Tuy Hòa, Phú Yên, Đông Hòa.
Sức cầu trong nền kinh tế đang rất yếu. “Năm nay, để đạt được tốc độ tăng trưởng GDP tối đa, cần tập trung kích cầu, cả cầu đầu tư lẫn tiêu dùng, nhưng kích cầu phải có thời hạn và hết sức thận trọng”, PGS-TS Phạm Thế Anh (Trường đại học Kinh tế quốc dân) nhấn mạnh.
Bộ Công thương đề nghị các bộ, ngành và địa phương thúc đẩy tháo gỡ vướng mắc liên quan Chuỗi dự án khí - điện Cá Voi Xanh do ExxonMobil đề xuất đầu tư.
Có tới 11 cảng hàng không mới được bổ sung vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) của tỉnh An Giang trong 6 tháng đầu năm 2023 ước tăng 6,50%, các khu vực đều có mức tăng trưởng cao hơn so với mức tăng cùng kỳ năm 2022.
Dự án đường từ cầu Nhật Lệ 2 đến Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá tại TP. Đồng Hới sẽ có chiều dài gần 3km, tổng mức đầu tư 298 tỷ đồng.
Tỉnh Quảng Trị đã quyết định giao 5 mỏ đất để phục vụ thi công dự án cao tốc Vạn Ninh – Cam Lộ nhằm giải quyết khó khăn về nguồn cung vật liệu đất san lấp.
Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Lương Điền - Ngọc Liên, tỉnh Hải Dương do Công ty cổ phần Khu công nghiệp Lương Điền Ngọc Liên là nhà đầu tư.