Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Không phải T&T Group hay Vingroup - những doanh nghiệp đã có thời gian dài theo đuổi, “siêu” Dự án thành phần 3, thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô đã thuộc về một liên danh với nhiều thành viên không quá “quen tên, biết mặt”.
Theo Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, Nhà nước muốn kêu gọi nguồn lực tài chính, tận dụng được trí thức, năng lực quản lý từ các thành phần kinh tế để bù đắp thiếu hụt về ngân sách thì Nhà nước cũng cần có trách nhiệm, nghĩa vụ trong việc bảo đảm tính khả thi của dự án.
Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Đắk Lắk, ông Bùi Văn Cường giao Sở Giao thông Vận tải và Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh phải sớm tính toán tổng mức đầu tư và chiều dài của tuyến cao tốc Buôn Ma Thuột – Nha Trang.
Không chỉ đặt mục tiêu nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế, mà Kế hoạch Phát triển kinh tế - xã hội 2020 còn nhấn mạnh yếu tố “tăng trưởng nhanh và bền vững”. Điều này đang đặt ra nhiều thách thức cho kinh tế Việt Nam năm 2020.
Ngày 9/11, Bộ NN&PTNT cùng lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức Hội nghị giao ước thi đua đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công Hệ thống cống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1 với quy mô lớn nhất Đông Nam Á và có kinh phí trên 3.309 tỷ đồng.
Dự án thành lập hãng hàng không Cánh Diều của Công ty cổ phần Hàng không Thiên Minh đã nhận được những tín hiệu thuận từ cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành.
Dự án điện mặt trời nghẽn truyền tải hay việc hàng loạt dự án điện lớn khác năm này qua năm khác chờ triển khai đang khiến vấn đề cấp điện trong năm 2020 trở nên nóng trên diễn đàn Quốc hội.
Chức năng cơ quan Nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị theo hình thức PPP được đề xuất chuyển về Bộ GTVT.