Muốn tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn tới, Việt Nam cần “nâng tầm” dòng vốn đầu tư nước ngoài. Đây chính là một nguồn lực quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế.
Nếu được bổ sung quy định về vốn nhà nước tham gia, hỗ trợ giai đoạn khai thác trong Luật PPP (sửa đổi), thì sẽ đủ điều kiện tháo gỡ vướng mắc cho toàn bộ 11 dự án BOT giao thông và các dự án tiềm ẩn.
Dự án Công viên Sài Gòn Safari dự kiến được xây dựng trên diện tích hơn 450 ha, vốn đầu tư khoảng 500 triệu USD. Tuy nhiên, Dự án đã treo 14 năm và chính quyền TP.HCM đang tìm nhà đầu tư mới cho siêu dự án này.
Theo báo cáo sơ bộ của Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) về đánh giá quốc gia đa chiều, Việt Nam còn khá nhiều thách thức xuyên suốt cần giải quyết trên chặng đường phát triển thời gian tới.
Nếu dự án đầu tư có sử dụng vốn Nhà nước, vốn của doanh nghiệp Nhà nước từ 30% trở lên hoặc dưới 30% nhưng trên 500 tỷ đồng trong tổng mức đầu tư thì thuộc phạm vi điều chỉnh của Luật Đấu thầu.
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể trước 150 nhà đầu tư trong nước và quốc tế tham dự Hội nghị kêu gọi đầu tư Dự đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 được tổ chức sáng nay (17/5).
Hàng chục doanh nghiệp mong muốn được đầu tư vào Khu công nghệ cao TP.HCM (SHTP), nhưng chưa được chấp thuận bởi bảng giá cho thuê đất chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.
Quy định đối với cá nhân tham gia hoạt động đấu thầu nhưng chỉ làm kiêm nhiệm, không thường xuyên, liên tục thì có bắt buộc phải có chứng chỉ hành nghề hoạt động đấu thầu?.
Chỉ 3 ngày sau khi Nghị định số 37/2019/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quy hoạch được ban hành, việc xây dựng quy hoạch vùng đầu tiên đã được khởi động.
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 1111/QĐ-UBND về việc cấp quyết định chủ trương đầu tư dự án Nhà máy may xuất khẩu miền Trung cho Công ty cổ phần phát triển may mặc miền Trung.
Trong bối cảnh Việt Nam là thành viên của các tổ chức quốc tế, việc đấu thầu chọn nhà đầu tư thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam phải bảo đảm trung thực, khách quan, công bằng theo pháp luật về đấu thầu cũng như các hiệp ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên. Không ban hành các tiêu chí để hạn chế hay ưu tiên nhà đầu tư trong và ngoài nước.